Tuyển Việt Nam không thể đấu giao hữu quốc tế, Văn Hậu bất ngờ xuất hiện

16/08/2021 20:42 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam dự kiến có một trận đấu giao hữu quốc tế tại UAE trước vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng thật đáng tiếc khi kế hoạch này không thể thực hiện được vì các lý do khách quan.

Tại đợt thi đấu tập trung vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở UAE, tuyển Việt Nam đã được cọ xát với đội tuyển Jordan. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn rất căng thẳng, việc bố trí một “quân xanh” có chất lượng cho đội tuyển Việt Nam là vô cùng khó khăn.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã cố gắng liên hệ với một số quốc gia châu Á để mời thi đấu giao hữu và dự định khi di chuyển sang Ả Rập Xê Út, đội tuyển Việt Nam sẽ có ít ngày tập huấn ở UAE rồi đấu tập với đội bóng khách mời này. Nhưng kế hoạch này đã không thể thành sự thật vì việc nhập cảnh là không dễ dàng. Đội cũng không thể gặp lại đội tuyển UAE vì đối thủ cũ phải thực hiện quy trình bong bóng khép kín để chuẩn bị cho trận đấu bảng A vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp đội Li Băng vào ngày 2.9 trên sân nhà.

Khối lượng và cường độ tập luyện của đội tuyển bắt đầu tăng lên

ẢNH: VFF

Thầy Park luôn giám sát kỹ các buổi tập của đội tuyển Việt Nam

ẢNH: VFF

Để giải quyết bài toán này, HLV Park Hang-seo sẽ tổ chức các trận đấu nội bộ giữa đội tuyển Việt Nam và đội U.22 Việt Nam, hiện cũng đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2022.
Dự kiến ngày 27.8, đội tuyển Việt Nam sẽ sang UAE nhưng chỉ quá cảnh ở đây rồi di chuyển tiếp sang Ả Rập Xê Út (do không có đường bay thẳng từ Hà Nội đến nước bạn), chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển quốc gia nước này vào ngày 2.9.
Thời gian tập huấn tại Hà Nội của thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ còn 10 ngày. Thời điểm lên đường càng cận kề, không khí tập luyện càng trở nên khẩn trương hơn, với sự tập trung cao độ của từng cầu thủ. Tất cả đều nỗ lực thể hiện khả năng của mình để được góp mặt trong trận đấu lịch sử của đội tuyển Việt Nam. Đội hiện còn hai cầu thủ đang điều trị chấn thương là Đoàn Văn Hậu và Lê Tiến Anh. Vài ngày trước, Hậu phải tập trong phòng gym với các bác sĩ nhưng chiều 16.8, anh đã ra sân cùng đồng đội. Tuy nhiên, bác sĩ Choi dành riêng cho anh bài tập chuyên biệt để hồi phục đầu gối..

Hoàng Đức muốn cải thiện nhược điểm về thể lực

Tiền vệ trẻ Hoàng Đức cho biết: “Đây là lần đầu tiên đội tuyển giành quyền tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Cho đến thời điểm này, bên cạnh các bài tập quen thuộc, đội tuyển cũng được tăng cường về thể lực để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. Cá nhân tôi cũng cố gắng thể hiện hết khả năng của mình và cải thiện những điểm còn yếu, ví dụ như thể lực. Các đối thủ của tuyển Việt Nam đều là những đội bóng hàng đầu châu Á, nên chúng tôi phải cải thiện rất nhiều về tình trạng thể lực, nhằm đạt phong độ cao nhất”.

Hoàng Đức (phải) ca ngợi các đối thủ tại bảng B

ẢNH: VFF

Hoàng Đức thường được thầy Park bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và đá cặp với những cầu thủ khác nhau như Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy… Theo đánh giá của Hoàng Đức, đó đều là những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và giúp Hoàng Đức có sự bắt nhịp tốt hơn khi thi đấu trên sân.
“Các đàn anh của tôi đều là những người đã đi trước trong nhiều giải đấu và giúp tôi học hỏi được rất nhiều điều. Chúng tôi chưa biết có được chọn tham dự vòng loại thứ 3 World Cup hay không nên tất cả đều phải nỗ lực. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải xem xét rất kỹ từng đối thủ một để chuẩn bị phương án tốt nhất”, Hoàng Đức nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.