Cận cảnh sân Lạch Tray nhếch nhác sau 18 năm sửa chữa phục vụ SEA Games 2003

Lê Tân
Lê Tân
26/01/2021 17:30 GMT+7

Sau gần 20 năm không được đại tu cùng sự quản lý yếu kém của đơn vị chủ quản, SVĐ Lạch Tray trở nên nhếch nhách và không đủ điều kiện để làm sân thi đấu ở V-League cũng như Cúp quốc gia.

Là SVĐ lớn nhất TP.Hải Phòng, tuy nhiên, SVĐ Lạch Tray đang xuống cấp và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với khán giả khi đến sân xem các trận đấu bóng đá.
Theo báo cáo của Công an TP.Hải Phòng và kiểm tra thực tế của lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng thì hiện nay SVĐ Lạch Tray có nhiều cơ sở vật chất, hạng mục không đảm bảo quy định về điều kiện cơ sở vật chất đối với SVĐ sử dụng làm sân nhà của CLB Hải Phòng.

Cận cảnh tận dụng sân Lạch Tray trồng rau, chặn cổng làm nơi giết mổ gia cầm

Mặt sân Lạch Tray kém chất lượng, hệ thống thoát nước kém, nhà vệ sinh xuống cấp, hệ thống đèn chiếu sáng không đủ tiêu chuẩn, ghế ngồi cho khán giả gãy, rác thải không ai dọn dep, phòng chức năng cũ kỹ. Phần không gian sau khán đài còn được tận dụng trồng rau, nuôi gà và chỗ ở cho nhân viên ở sân.
Đáng nói, một trong 4 cổng chính ra vào sân vận động ở khán đài D bị một số tiểu thương thuộc chợ cạnh sân bóng sử dụng, không cho ai di chuyển qua lại. Những tiểu thương này biến phần sân trống trước cổng thành nơi giết mổ gia cầm, từ đây nước thải bốc mùi, ô nhiễm môi trường.
Thực tế, sân Lạch Tray vẫn được sử dụng trong vòng đầu đấu thứ 2 ở  V-League 2021. Tuy nhiên nếu không kịp thời khắc phục các hạng mục đã và đang xuống cấp, sân này sẽ đứng trước nguy cơ không được tổ chức V-League, Cúp quốc gia và đội Hải Phòng sẽ phải đi tìm sân khác làm sân nhà. 

Ô đất trống vốn thuộc bộ môn điền kinh giờ được trồng rau để tránh cỏ mọc

Ảnh Lê Tân

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đề nghị Sở Văn hóaThể thao chủ động phối hợp với các sở ngành đề xuất, kiến nghị cụ thể các hạng mục cần sửa chữa trình UBND thành phố trong thời gian sớm nhất để có phương án bố trí vốn thực hiện, đảm bảo chất lượng, an ninh và an toàn cho các cầu thủ thi đấu cùng khán giả tới theo dõi, cổ vũ các trận bóng đá.

Được biết, năm 2020, Công ty Cổ phần bóng đá Hải Phòng, đơn vị quản lý SVĐ Lạch Tray từ năm 2014 được TP.Hải Phòng cấp 40 tỉ đồng để hoạt động (dự kiến số tiền này trong năm 2021 là 50 tỉ đồng). Trong đó, ngoài tiền dành cho con người, chi phí khác thì có 1 phần dành cho duy tu, bảo dưỡng SVĐ Lạch Tray.
CLB Hải Phòng hiện là 1 trong 4 CLB V-League không đạt tiêu chuẩn dự các giải đấu cấp châu lục do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức.
Một số hình ảnh sân Lạch Tray hiện nay:

Kể từ khi được nâng cấp vào năm 2013 để phục vụ SEA Games, SVĐ Lạch Tray chưa từng có thêm 1 lần đại tu

Ảnh Lê Tân

Sân bóng của đội đang dẫn đầu V-League 2021 nhìn cũ kỹ

Ảnh Lê Tân

Ghế ngồi trên khán đài bị vỡ, hỏng. Công an TP.Hải Phòng cảnh báo, ghế gãy có thể trở thành công cụ gây nguy hiểm cho khán giả và trận đấu

Ảnh Lê Tân

Nền khán đài bị rêu mốc trông rất phản cảm

Ảnh Lê Tân

Rác thải ngập ngụa nhiều nơi trong sân

Ảnh Lê Tân

Một trong 4 cổng chính ra vào sân vận động ở khán đài D bị một số tiểu thương thuộc chợ cạnh sân bóng sử dụng, không cho ai di chuyển qua lại.

Ảnh Lê Tân

Thực tế, sân Lạch Tray vẫn được sử dụng trong vòng đầu đấu thứ 2 ở V-League 2021. Tuy nhiên nếu không kịp thời khắc phục các hạng mục đã và đang xuống cấp, sân Lạch Tray sẽ đứng trước nguy cơ không được tổ chức V-League, Cúp quốc gia

Ảnh Lê Tân

Đơn vị quản lý sân Lạch Tray là Công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng đang cho người dọn dẹp, khắc phục 1 số hạng mục nhưng nếu không đầu tư lớn, sửa chữa triệt để, rất khó để sân Lạch Tray đủ tiêu chuẩn làm sân thi đấu V-League 2021 và Cúp quốc gia

Ảnh Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.