Văn Lâm gặp khó, thủ môn Tấn Trường lại có cơ hội lớn

18/08/2021 11:00 GMT+7

Về mặt lý thuyết, Văn Lâm vẫn chưa mất suất ở trận gặp đội Ả Rập Xê Út vào ngày 2.9. Nhưng anh sẽ không đủ thời gian chuẩn bị với tuyển Việt Nam nên đương nhiên đó sẽ là cơ hội quý giá đối với thủ môn Tấn Trường.

Đặng Văn Lâm luôn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam. Nhưng những yếu tố khách quan đang khiến thủ môn Việt kiều gặp khó khăn trong hành trình trở lại đội tuyển. Dịch Covid-19 khiến Văn Lâm chưa thể tập trung cùng tuyển Việt Nam suốt gần 2 năm qua.
Kể từ trận hoà 0-0 năm 2019 trước đội Thái Lan trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, mà thời điểm đó, Văn Lâm cản phá thành công cú sút phạt đền của Theerathon Bunmathan, thủ môn sinh năm 1993 này chưa có dịp tái ngộ với đồng đội.
Ngay cả ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thi đấu tập trung ở UAE, Văn Lâm đã ở rất gần với cánh cửa trở lại đội tuyển nhưng cũng vì lý do liên quan đến dịch Covid-19 mà anh đã không thể thi đấu. Không một tuyển thủ nào lại muốn đánh mất cơ hội được chinh chiến ở vòng loại thứ 3 World Cup - sân chơi tầm cỡ dành cho các đội châu Á mạnh nhất. Song, trở ngại của Văn Lâm chính là thời gian.

Văn Lâm đang ở Nhật Bản

ẢNH: CEREZO OSAKA

Ông Park không điền tên anh vào danh sách 31 cầu thủ tập trung tại Hà Nội nhưng không có nghĩa, Lâm không được quyền tham dự tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với trận đầu tiên gặp đội Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, CLB Cerezo Osaka chỉ chấp nhận nhả Văn Lâm sau trận đấu với Gamba Osaka vào ngày 28.8 vì theo lịch FIFA Days, các CLB sẽ nhả quân cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á từ ngày 30.8 đến hết 7.9.
Như vậy đến ngày 30.8, Văn Lâm mới có thể gia nhập đội tuyển Việt Nam bằng cách bay thẳng từ Nhật Bản sang Ả Rập Xê Út. Và nếu bay được chăng nữa, anh cũng chỉ có vỏn vẹn 2 ngày tập luyện - quỹ thời gian quá gấp gáp cho một trận đấu rất quan trọng.
Dĩ nhiên trong bối cảnh này, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục sử dụng phương án an toàn và phù hợp hơn, giống như cách ông đã lựa chọn tại 3 lượt cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đó là thủ môn Bùi Tấn Trường.

Thầy Park quan tâm rất sát sao đến việc tập luyện của các thủ môn

ẢNH: VFF

Lợi thế của Tấn Trường so với Văn Lâm chính là quá trình chuẩn bị. Anh đã ăn tập với đội tuyển Việt Nam suốt giai đoạn đầu tháng 5 đến giữa tháng 6 và hiện tại cũng đang luyện tập gần 2 tuần qua tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
So về kỹ năng và thể hình, Tấn Trường cũng có những điểm cộng để được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin. Với chiều cao gần 1,90 m, khả năng phản xạ tốt, Tấn Trường đã thể hiện được nhiều trong các trận đấu gặp đội Indonesia, đội Malaysia hay một phần nào đó là ở trận gặp UAE tại các trận đấu lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Ở thử thách to lớn sắp tới, điều mà tất cả chờ đợi ở Tấn Trường là sự ổn định, tập trung trong suốt 90 phút thi đấu. Nếu như anh có thể giữ vững được tâm lý, tạo ra được một số tình huống giải nguy tốt trong giai đoạn đầu trận, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra sự hưng phấn khi đấu trên sân khách.
Áp lực dành cho Tấn Trường đương nhiên là khá nặng. Nhưng song song với đó là cơ hội, là hy vọng để khẳng định bản thân mình, ở độ tuổi 35 vốn được xem là chín chắn nhất trong sự nghiệp của một thủ môn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.