Vắng át chủ bài Thitipan, HLV BG Pathum vẫn tự tin tiếp tục quật ngã Viettel

04/07/2021 22:48 GMT+7

Trước trận tái đấu vào 21 giờ tối 5.7, HLV Aurelio Vidmar tự tin nhấn mạnh, đội BG Pathum hoàn toàn có thể lặp lại chiến thắng trước Viettel như ở lượt đi bảng F AFC Champions 2021.

Đánh bại Kaya FC với tỷ số 4-1 và vượt qua Viettel với tỷ số 2-0 nhưng thua Ulsan Hyundai, đại diện cho bóng đá Thái Lan tại AFC Champions League 2021 đang được 6 điểm, đứng vị trí thứ 2 bảng F.
Mặc dù vừa thắng Viettel nhưng HLV Vidmar vẫn tỏ ra khá thận trọng: “Chúng tôi hài lòng với 3 điểm giành được nhưng giống như sau mỗi trận đấu, chúng tôi đã phải xem xét và phân tích những điểm nào cần cải thiện. Không thể chủ quan được vì trên thực tế Viettel vẫn là đội bóng đáng gờm.
Tuy nhiên, hai trận đấu lượt đi và lượt về khá gần nhau nên trong hoàn cảnh này, chúng tôi không có nhiều thời gian để tập luyện. Chúng tôi cần phải tăng cường tối đa khả năng hồi phục càng nhanh càng tốt. Như tôi đã từng phát biểu, đây là cuộc đấu cả về thế chất nữa và khi thế trận quyết liệt thì cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất có thể. Không trận đấu nào giống trận đấu nào dù chúng tôi vừa đấu với Viettel ít ngày trước. Chắc chắn đối thủ của chúng tôi cũng sẽ phải phân tích lại cục diện trận đấu và điều chỉnh một số thứ”.

Đội BG Pathum (phải) đang có lợi thế lớn vì còn là đội chủ nhà

ẢNH: AFC

Ông Vidmar bình luận: “Đôi bên có điểm chung là Viettel cũng thiếu người (Trọng Đại bị treo giò vì hai thẻ vàng - PV) còn BG Pathum cũng không có được đội hình mạnh nhất vì có cầu thủ phải nghỉ thi đấu. Đó là Thitipan Puangchan, người đã mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của chúng tôi trước Viettel ở lượt đi. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng, một tiền vệ mà tôi rất thích vì vừa biết cách phòng ngự vừa biết cách ghi bàn.
Nhưng tôi không lo lắng lắm vì trong tay tôi có tới 4 đến 5 vị trí có thể thay thế Thitipan. Tôi tin ai được vào sân cũng sẽ làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Cả chúng tôi và Viettel đều muốn giành chiến thắng. BG Pathum sẽ thực hiện một số thay đổi còn Viettel cũng thế. Nhưng tôi không biết sự thay đổi của Viettel có làm cho họ thay đổi được những gì mà họ đã thể hiện ở trận trước hay không. Các vị trí của chúng tôi đều đang rất tốt và tôi không thể hình dung nổi tại sao chúng tôi lại không thể tiếp tục giành thêm 3 điểm trước Viettel”.
Còn Viettel đang đối mặt với một thử thách cực lớn mà họ buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp tại AFC Champions League 2021. HLV Gede cho hay: “Trận đấu lượt đi rất căng thẳng. Viettel cần học hỏi từ những sai lầm. Không thể nói trước là chúng tôi sẽ có 60% hay 80% cơ hội chiến thắng bởi phải dựa vào tình thế trên sân, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm hết khả năng. Tinh thần của đội rất tốt và chúng ta hãy cùng chờ xem kết quả thế nào. Sẽ phải có những thay đổi so với trận đấu trước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.