Vòng loại World Cup: AFC chọn UAE, thầy trò ông Park xông pha vùng ‘bão lửa’

12/03/2021 15:42 GMT+7

Đúng như dự đoán của HLV Park Hang-seo, địa điểm đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 có đội tuyển Việt Nam diễn ra tại UAE.

Ông Park và đội tuyển Việt Nam được đón nhận tin sớm thay vì vào ngày 15.3 như kế hoạch ban đầu. Sau quá trình làm việc cùng các liên đoàn thành viên, hôm nay (12.3), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra thông báo chính thức về địa điểm thi đấu tập trung các trận tiếp theo tại vòng loại FIFA World Cup Qatar 2022 khu vực châu Á và giải vô địch châu Á từ 31.5 đến 15.6.2021.
Theo đó, các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ bảng G sẽ diễn ra tập trung tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Với lịch thi đấu hiện tại, đội tuyểnViệt Nam sẽ gặp Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7.6 (lượt 9 đã được FIFA ấn định vào ngày 7.6), sau đó sẽ gặp Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11.6 (lượt 8 dời từ tháng 3 sang) và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15.6.

Bại tướng của ông Park ở lượt đi!

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ở các bảng đấu khác, Trung Quốc sẽ là địa điểm tổ chức các trận đấu ở bảng A gồm các đội Syria, Philippines, Maldives và Guem. Trong khi đó, Kuwait sẽ là đăng cai tổ chức các trận đấu của bảng B giữa Australia, Jordan, Nepal và Đài Bắc Trung Hoa.
Bảng C gồm các đội Iraq, Iran, Hong Kong và Campuchia sẽ thi đấu tập trung tại Bahrain. Saudi Arabia sẽ là nơi tranh tài của các đội thuộc bảng D: Uzbekistan, Singapore, Yemen and Palestine.
Nước chủ nhà của FIFA World Cup 2022 Qatar sẽ đăng cai tổ chức thi đấu các trận đấu thuộc bảng E giữa Oman, Afghanistan, Ấn Độ and Bangladesh. Các trận đấu của bảng F giữa Cộng hòa Kyrgyz, Tajikistan, Myanmar và Mông Cổ sẽ diễn ra tập trung tại Nhật Bản. Trong khi đó, Bảng H gồm các đội Turkmenistan, Lebanon, Triều Tiên và Sri Lanka sẽ thi đấu tập trung tại Hàn Quốc.

Tác giả bàn thắng vào lưới UAE - tiền đạo Tiến Linh

ẢNH: ĐỘC LẬP

Quay trở lại với bảng G có đội tuyển Việt Nam, hiện tại, sau 5 lượt trận thi đấu năm 2019, thầy trò ông Park Hang-seo đang được 11 điểm, đứng đầu bảng (thắng Indonesia, Malaysia, UAE và hòa Thái Lan cả lượt đi và lượt về).
Trong cuộc họp gần đây với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Park đã đề nghị VFF tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam đi tập huấn nước ngoài, tại một quốc gia có điều kiện khí hậu tương đồng với UAE.
Ông Park đặt kỳ vọng sẽ đưa tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, lần đầu tiên có mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.