Khi có bản quyền truyền hình Olympic, VTV sẽ phát trực tiếp VĐV Việt Nam thi đấu

21/07/2021 11:27 GMT+7

Nếu có được bản quyền phát sóng Olympic 2020, Đài truyền hình Việt Nam ( VTV ) sẽ cố gắng tường thuật trực tiếp đầy đủ nhất có thể các môn có VĐV Việt Nam thi đấu để phục vụ khán giả.

Bản quyền truyền thông Olympic 2020 (Thế vận hội đã được hoãn sang tháng 7.2021 vì đại dịch Covid-19) đã được VTV tiến hành đàm phán mua từ tháng 6.2018. Ban tổ chức chủ nhà Nhật Bản và đối tác của mình đã đưa ra giá cao gấp... 20 lần Olympic 2016.
Việc thương thảo đã có nhiều thời điểm bị lâm vào cảnh bế tắc do các bên chưa tìm được tiếng nói chung. Thậm chí vào tháng 6.2019, tại cuộc họp với Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử của Bộ Thông tin - Truyền thông, VTV cho biết đã được đối tác đồng ý giảm giá nhưng vẫn còn cao hơn gấp 10 lần so với Thế vận hội 2016. VTV đã đề nghị 7 đài truyền hình khác tại Việt Nam cùng góp tiền mua nhưng chưa nhận được sự đồng ý.
Cuối cùng chỉ còn duy nhất VTV là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tiếp tục thực hiện việc đàm phán với đối tác Nhật Bản. Theo nguồn tin của Thanh Niên, sự nỗ lực của VTV cũng đã được đền đáp khi các bên đã đi đến thoả thuận ban đầu là VTV sẽ trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông Olympic 2020 trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, đôi bên vẫn chưa đi đến việc thống nhất bằng văn bản nên chưa thể tiến hành lễ ký kết.

Đoàn Việt Nam tại Olympic 2020

ẢNH: THU SÂM

VĐV Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm tập luyện tại làng VĐV Olympic

ẢNH: THU SÂM

Hai VĐV bắn cung Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt tập luyện ngày 20.7. Họ sẽ thi đấu cùng vào ngày 23.7

ẢNH: THU SÂM

Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu vào ngày 23.7

ẢNH: AFP

Tạm thời, các trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam, nữ của Olympic sẽ chưa được phát sóng trực tiếp trên VTV.
Chia sẻ với Báo Thanh Niên, nguồn tin cho hay, cơ bản là việc thoả thuận đã hoàn tất đến 99%, nhưng trong đàm phán hợp đồng, chỉ khi nào hoàn toàn thống nhất 100% các điều khoản thì mới ký kết. Hiện chỉ còn 1% cần phải làm việc tiếp, song VTV rất kỳ vọng sẽ có được bản quyền Olympic năm nay.

VĐV tiêm 2 mũi vắc xin vẫn bệnh, 71 ca Covid-19 khiến Olympic có thể hoãn ở phút chót

Đoàn thể thao Việt Nam năm nay dự Olympic 2020 với 11 môn (18 VĐV). Và nếu có được bản quyền truyền thông Olympic, phía Ban tổ chức Thế vận hội và đối tác sẽ cung cấp nhiều đường tín hiệu cho VTV, để VTV lựa chọn các nội dung phù hợp, phục vụ khán giả. Ngoài các môn thể thao không có đoàn Việt Nam thi đấu, VTV sẽ cố gắng phát sóng trực tiếp đầy đủ nhất các môn có VĐV Việt Nam tranh tài tại Thế vận hội Olympic 2020.
VTV có thể phát sóng Olympic trên VTV5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.