Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho học sinh, sinh viên

Nguyễn Long
Nguyễn Long
01/06/2021 13:03 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu tạm dừng phương tiện vận tải hành khách đường bộ, đường thủy đến tỉnh này từ vùng dịch, qua vùng dịch và đề xuất xét nghiệm sàng lọc virus Covid-19 cho học sinh, sinh viên.

Từ 12 giờ ngày 1.6, các phương tiện vận tải hành khách đường bộ, đường thủy đến Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng dịch, qua vùng dịch Covid-19 và các phương tiện vận tải hành khách đường bộ đường thủy từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi đến vùng dịch phải tạm dừng.
Riêng tuyến vận tải hàng hóa bằng đường thủy đến H.Côn Đảo được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát chặt chẽ số người làm việc trên tàu. Trước khi rời tàu lên bờ phải thực hiện kiểm dịch y tế, khi lên bờ phải thực hiện cách ly y tế tại nơi lưu trú như trường hợp F2 trong thời gian chờ phương tiện xuất bến để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Người dân khai báo lịch trình di chuyển tại chốt Quốc lộ 51

Ảnh: Nguyễn Long

Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tạm dừng các dịch vụ ăn, uống, giải khát phục vụ tại chỗ, các hoạt động tắm biển để phòng chồng dịch Covid-19.
Các sở, ngành, UBND địa phương tuyên truyền, vận động người dân có người thân đang sinh sống và làm việc tại các địa phương có dịch không về tỉnh trong thời điểm này. Trường hợp thực sự cần thiết phải thông báo cho địa phương nơi lưu trú biết để có biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phù hợp.
Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì, phối với Sở GTVT, Sở Y tế, các ngành chức năng triển khai hiệu quả các chốt kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế và giao thông vận tải, kiểm soát chặt chẽ lượng người ra vào tỉnh, không bỏ sót đối tượng đi về từ vùng có dịch.
Trường hợp người về từ những địa điểm đang áp dụng theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải đưa đi cách ly y tế tập trung theo quy định.

Trưa 1.6: Thêm 50 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương, riêng Bắc Giang 32 ca

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề nghị Sở Y tế căn cứ tình hình diễn biến dịch, nghiên cứu đề xuất phương án xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho học sinh, sinh viên, các về tỉnh trong thời điểm này, cũng như các chuyên gia kỹ thuật cao.

Người nước ngoài vào địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang khai báo y tế

Ảnh: Nguyễn Long

Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Sở LĐ-TB-XH hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng phương án phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện sắp xếp khung giờ, ca kíp, số lượng các chuyên gia, người lao động làm việc phù hợp và khoa học. Thành lập các Tổ giám sát Covid-19 trong các khu công nghiệp.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở cách ly, điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, bảo đảm mỗi địa phương sẵn sàng tiếp nhận ít nhất 400 trường hợp cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại bất cứ thời điểm nào (trừ H.Côn Đảo).

Sáng 1.6: Thêm 111 ca Covid-19 trong nước, 51 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.