Bắt giam giám đốc Golux Võ Anh Kiệt lừa tiền tỉ khách đi du lịch nước ngoài

Công Nguyên
Công Nguyên
29/09/2019 05:49 GMT+7

Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt giam đối với ông Võ Anh Kiệt, Giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ và quảng cáo Golux vì lừa khách đi du lịch nước ngoài hơn 10 tỉ đồng.

Ngày 28.9, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt giam đối với Võ Anh Kiệt (37 tuổi, quê Trà Vinh - Giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ và quảng cáo Golux (Công ty Golux) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kéo nhau lên đòi nợ công ty Golux “xù” tour, nợ tiền của khách tháng 8.2018 - Video tư liệu

Theo điều tra, tháng 3.2015, Võ Anh Kiệt mua lại Công ty TNHH TM và du lịch quốc tế VN, sau đó thay đổi giấy phép kinh doanh, đổi tên thành Công ty Golux, thuê Huỳnh Trường Duy (ngụ Q.Gò Vấp) đứng tên giám đốc. Ngoài ra, Kiệt còn thành lập thêm 2 công ty: Công ty TNHH TM và DL quảng cáo, giải trí AK; Công ty TNHH TM và DV du lịch quốc tế Anh Kiệt. Mặc dù 3 công ty của Kiệt đều không được cấp phép hoạt động du lịch lữ hành, Kiệt và các nhân viên đều không có bằng cấp về du lịch, Kiệt vẫn chỉ đạo các nhân viên lập các trang, kênh Facebook, YouTube, web để đăng tải những hình ảnh du lịch quốc tế, tư vấn cho người có nhu cầu du lịch nước ngoài. Kiệt đã thu tiền của rất nhiều người đặt tour nhưng không thực hiện.
Cho đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiếp nhận 95 đơn tố cáo của người dân đối với Võ Anh Kiệt với số tiền hơn 10 tỉ đồng. Cơ quan công an kêu gọi nạn nhân của Kiệt đến Phòng PC03 (674 đường 3 Tháng 2, P.14, Q.10) trình báo, tố cáo để đảm bảo quyền lợi, cũng như phối hợp điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.