Bắt quả tang vụ buôn lậu thuốc bắc cực lớn từ Trung Quốc

Thái Sơn
Thái Sơn
05/12/2019 07:47 GMT+7

Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang một vụ buôn lậu dược liệu cực lớn từ Lạng Sơn về các tỉnh phía bắc.

Ngày 4.12, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang một vụ buôn lậu dược liệu cực lớn từ Lạng Sơn về các tỉnh phía bắc.
Trong chiều qua, C03 và các đơn vị nghiệp vụ đã chia thành nhiều mũi tiến hành khám xét nhiều xe tải tại khu vực cửa khẩu Chi Ma, Lạng Sơn và một số kho chứa hàng tại xã Đình Bảng thuộc TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh và xã Ninh Hiệp, H.Gia Lâm, TP.Hà Nội.
Bước đầu, cơ quan chức năng đã thu giữ hàng trăm bao nguyên liệu thuốc bắc có trọng lượng hàng chục tấn.
Theo nguồn tin, số nguyên liệu này được nhập lậu Trung Quốc qua Lạng Sơn rồi vận chuyển về Hà Nội, Bắc Ninh, sau đó phân phối đến nhiều tỉnh thành trong cả nước. Tang vật vụ việc nêu trên có liên quan đến đường dây buôn lậu dược liệu xuyên quốc gia với quy mô lớn. Đáng chú ý, cơ quan chức năng đang nghi ngờ loại nguyên liệu làm thuốc bắc có chứa chất bảo quản để tránh hư hỏng ẩm mốc nên độc hại cho sức khỏe con người.
Trong hôm qua, C03 cũng đã mời các chuyên gia thuộc Bộ Y tế lấy mẫu phân tích. Hiện toàn bộ tang vật đã đưa về trụ sở công an để tiếp tục phân loại và giám định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.