Bé trai bị bạo hành: Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN đề nghị xử lý nghiêm

Trần Tiến
Trần Tiến
20/10/2019 07:08 GMT+7

Liên quan vụ 'mẹ đẻ tố bố ruột và mẹ kế bạo hành con trai 10 tuổi', Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN đề nghị Công an P.15 (Q.11, TP.HCM) có hình thức xử lý nghiêm người bạo hành trẻ em.

Sau bài viết Mẹ đẻ tố bố ruột và mẹ kế bạo hành con trai 10 tuổi mà Thanh Niên đăng tải ngày 7.10, Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN có văn bản gửi đến UBND P.15, Q.11 (TP.HCM).
Nội dung đơn của hội xác nhận bà N.T.H.Y (36 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) có gửi đơn phản ánh về vụ việc như báo chí đã thông tin. Sau khi nghiên cứu báo cáo từ đơn vị chức năng Q.11, hội nhận thấy ông Q. (chồng cũ bà N.T.H.Y) có hành vi đánh con để lại thương tích, không tạo điều kiện cho cháu V.N.K (10 tuổi) gặp mẹ ruột (là bà N.T.H.Y). Hội đề nghị Công an P.15 (Q.11) có hình thức xử lý nghiêm người bạo hành trẻ em. Bên cạnh đó, phải cách ly cháu K. theo thẩm quyền được quy định tại điều 31, 32 Nghị định 56/2017/NĐ-CP của Chính phủ.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 18.9, cháu K. đến trường học và có dấu hiệu mệt lả, khó ngồi. Thấy vậy cô giáo gặng hỏi, K. cho hay bị đau ở mông, lúc xem thì có nhiều vết bầm. Quá bức xúc nên một giáo viên trong trường đã gọi cho Trung tâm tư vấn và dịch vụ truyền thông, Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH) để trình báo vụ việc. Ngay sau đó, Công an P.15 (Q.11) tiếp nhận thông tin và đến gia đình ông Q. xác minh sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.