Bệnh nhân Covid-19 nhỏ tuổi nhất đã xuất viện

Liên Châu
Liên Châu
20/02/2020 11:01 GMT+7

10 giờ sáng nay, 20.2, bệnh nhân Covid-19 là bé gái 3 tháng tuổi, hiện là ca bệnh nhỏ tuổi nhất Việt Nam, được xuất viện. Đến thời điểm này, đã có 15/16 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi.

Đáng chú ý, đến 10 giờ sáng nay, 20.2, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê xác nhận đã có 15/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, sau khi bé gái 3 tuổi ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 được ra viện vào cùng thời điểm này.
Bệnh nhi ra viện sáng nay là bé gái N.G.L, ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Bảo vệ trẻ sơ sinh an toàn trong dịch virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Trước nhập viện, N.G. L là cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B (bệnh nhân đã dương tính với Covid-19 trước đó).
Ngày 28.1, bé N.G.L được mẹ đưa đến nhà bà P.T.B (bà ngoại của bé) chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 6.2, cháu N.G.L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt.
Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bé L. và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư để xét nghiệm, cho thấy kết quả dương tính với Covid-19. Bé L. được chuyển đến Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) hôm 12.2.
Hiện tại, bé không sốt, không ho, bú tốt. Mẹ của bé xét nghiệm âm tính virus gây bệnh.
Trao đổi về ca bệnh này, tại cuộc họp với cơ quan báo chí sáng nay, PGS-TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư, cho biết bệnh nhi được theo dõi sát sao, sau 2 lần xét nghiệm cháu đều âm tính.

Bệnh nhi Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư đã được ra viện sáng nay, 20.2

Ảnh Tuấn Dũng

Cả mẹ của bé L. 2 lần xét nghiệm cũng đều âm tính. Bệnh nhi đã đủ điều kiện ra viện. Khi cháu về địa phương sẽ tiếp tục được theo dõi sức khoẻ tại địa phương.

2 yếu tố quyết định sức đề kháng trong dịch virus corona | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay tiếp tục được kiểm soát tốt, cả nước ghi nhận 16 trường hợp mắc trong đó đã có 14 trường hợp khỏi bệnh, 2 trường hợp còn lại sức khỏe ổn định.
Từ khu điều trị cách ly, trao đổi qua điện thoại với TS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm bệnh truyền nhiễm của Bệnh viện Nhi T.Ư, mẹ của bệnh nhi L., phấn khởi bày tỏ cảm ơn các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi T.Ư đã giúp đỡ cháu khỏi bệnh. 
Một bệnh nhân Covid-19 ghi nhận mới nhất từ hôm13.2, tại Vĩnh Phúc. Như vậy, đến sang nay 20.2, 1 tuần qua tại VN, trong đó có tâm dịch Covid-19 tại Sơn Lôi, Vĩnh Phúc đều không ghi nhận ca mắc mới.
Chiều mai 21.2, bệnh nhân Việt Kiều tại Bệnh viện Chợ Rẫy được xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.