Bình Định: Tổ chức điểm test nhanh Covid-19 có trả phí cho người có nhu cầu

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
29/06/2021 19:26 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tổ chức test nhanh Covid-19 (trả phí) cho người có nhu cầu.

Ngày 29.6, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã ký công điện khẩn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Khoanh vùng ổ dịch theo mô hình "3 lớp"

Ông Nguyễn Phi Long yêu cầu các địa phương trong tỉnh thực hiện rà soát toàn bộ người dân về từ vùng dịch Covid-19, tổ chức xét nghiệm nhanh, cách ly tại nhà nghiêm túc, có biển thông báo "gia đình đang có người thực hiện cách ly tại nhà" công khai cho nhân dân tham gia giám sát.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu lập phương án cụ thể để khoanh vùng ổ dịch theo mô hình "3 lớp", đó là: Lớp lõi là khu vực có F0, thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; lớp tiếp theo thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và lớp ngoài cùng theo Chỉ thị số 19/CT-TT của Thủ tướng Chính phủ, nhằm khóa chặt nguồn lây Covid-19 theo từng mức độ và giảm thiểu ảnh hưởng tới hoạt động sinh hoạt và lao động, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Phân luồng bệnh nhân tại cổng Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Sở Y tế tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tiếp tục xét nghiệm Covid-19 định kỳ cho nhân viên y tế và thực hiện xét nghiệm cho người bệnh, người nhà người bệnh có yếu tố nguy cơ.
Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo cho các bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tổ chức điểm xét nghiệm test nhanh Covid-19 (trả phí) cho người cần kết quả xét nghiệm.
Đồng thời, tổ chức tập huấn, thực hành xét nghiệm Covid-19 (Realtime RT-PCR, test nhanh) cho đội ngũ nhân viên y tế của TX.Hoài Nhơn; rà soát, đề xuất mua hoặc điều chuyển tạm thời máy móc, trang thiết bị phục vụ xét nghiệm tại Trung tâm Y tế TX.Hoài Nhơn để có thể xét nghiệm cho các địa phương phía bắc của tỉnh.

Bản tin Covid-19 ngày 29.6: TP.HCM nối dài chuỗi ngày dịch bệnh “bão tố”

Xây dựng phương án thiết lập bệnh viện dã chiến

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tiếp tục xây dựng và hoàn thiện kịch bản đáp ứng việc tiếp nhận, thu dung điều trị với tình huống tỉnh có 500 bệnh nhân Covid-19 và trên 500 bệnh nhân (trong đó tỷ lệ bệnh nhân nặng ước tính là 10%).
UBND TP.Quy Nhơn chủ trì, phối hợp với Trường ĐH Quang Trung, Trường CĐ Bình Định, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khảo sát khu ký túc xá của các trường để xây dựng phương án trưng dụng tạm thời làm khu cách ly tập trung trên địa bàn TP.Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long (bìa phải) kiểm tra một cơ sở cách ly tập trung tại TX.Hoài Nhơn

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Trường ĐH Quy Nhơn trưng dụng tạm thời khu ký túc xá của trường này làm khu cách ly tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo trước ngày 5.7.
Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Trường ĐH Quy Nhơn xây dựng phương án thiết lập Bệnh viện dã chiến tại nhà thi đấu thể thao đa năng của Trường ĐH Quy Nhơn để phục vụ cho công tác điều trị Covid-19; báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo trước ngày 5.7.

Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách đến TX.Hoài Nhơn

Sở GT-VT tỉnh Bình Định cho biết đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách bao gồm tuyến cố định, xe buýt, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ các địa phương trong tỉnh đến TX.Hoài Nhơn và ngược lại (trừ trường hợp các phương tiện điều động thực hiện công vụ) kể từ 13 giờ chiều 29.6.

Kiểm soát các phương tiện vận tải ra vào tỉnh Bình Định trên QL 1

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Hiện tại TX.Hoài Nhơn đã có 3 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 2 trường hợp là vợ chồng ở P.Tam Quan Bắc và 1 phụ nữ ở P.Tam Quan Nam.

UBND tỉnh Bình Định dự báo trong những ngày tới, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, có khả năng tiếp tục gia tăng do mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng lâu ngày trước khi được phát hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.