Bình Thuận: Cách ly thêm một người nghi nhiễm virus Corona, học sinh nghỉ học một tuần

Quế Hà
Quế Hà
02/02/2020 15:07 GMT+7

Bình Thuận cách ly thêm một người bị ho, sốt, nghi đã tiếp xúc với du khách Trung Quốc ; đồng thời cho học sinh, sinh viên nghỉ thêm một tuần để phun thuốc khử trùng trường học phòng ngừa dịch cúm chủng mới từ virus Corona .

 Sáng nay 2.2, bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Thuận cho biết, đêm qua 1.2, bệnh viện tiếp nhận một nữ nhân viên du lịch có triệu chứng sốt, ho nghi do virus Corona. Nữ nhân viên này làm việc tại một resort, nghi đã tiếp xúc với du khách Trung Quốc.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Khi nhập viện, bệnh viện đã đưa vào khu cách ly để điều trị, đồng thời lấy mẫu đi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Tới sáng nay 2.2, bệnh nhân đã hết sốt và sức khỏe tốt. Tuy vậy, vẫn được ngành y tế theo dõi sát.
Trước đó, một Việt kiều từ Ukraine được nhập viện do bị sốt. Tuy nhiên, các bác sĩ xác định người này không đến từ cùng có dịch nên điều trị rồi cho xuất viện, không thuộc diện nghi ngờ nhiễm virus.

Học sinh nghỉ học thêm một tuần

Cũng trong sáng nay (2.2), thừa ủy quyền của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cúm của tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Phan Đoàn Thái, đã ký công văn gửi các huyện, thị, thành phố, các cơ sở giáo dục trong tỉnh thông báo cho các cháu mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên được nghỉ học thêm một tuần (kể từ ngày 3.2 đến hết ngày 9.2).
Thời gian học sinh, sinh viên nghỉ học, ngành y tế sẽ làm công việc phun khử độc, khử trùng toàn bộ các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh để phòng chống dịch.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Bình Thuận chính thức cho các cháu mầm non, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học thêm một tuần để phun khử trùng trường học phòng, chống dịch

Ảnh: Q.H

UBND tỉnh cũng có chỉ đạo yêu cầu các cơ quan ban ngành và các địa phương tập trung cao độ phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt công điện chỉ đạo số 6 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch cúm chủng mới virus Corona, không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh.
Như vậy cho đến nay, Bình Thuận đã lấy 3 mẫu bệnh đi xét nghiệm phân tích liên quan đến virus Corona, trong đó có một người Trung Quốc vừa nhập cảnh từ Quảng Đông - Trung Quốc. Dự kiến ngày 3.2 sẽ có kết quả xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.