Bình Thuận: Trung úy biên phòng lao xuống biển cứu người đuối nước

Quế Hà
Quế Hà
26/09/2021 15:45 GMT+7

Trong lúc đi tuần tra khu vực ven biển , phát hiện có người tắm biển bị sóng cuốn ra xa và đang thoi thóp, trung úy biên phòng Nguyễn Văn Hòa đã nhảy xuống biển, bơi ra khu vực có dòng nước xoáy cứu người.

Ngày 26.9, đại tá Chu Văn Tấn, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Bình Thuận, cho biết ngày mai (27.9) trong lễ chào cờ đầu tuần, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh sẽ tổ chức khen thưởng, biểu dương tinh thần dũng cảm của trung úy Nguyễn Văn Hòa, Đội trưởng Đội phòng chống ma túy và tội phạm (Đồn Biên phòng Tân Thành, H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã có thành tích cứu sống người dân bị sóng biển cuốn trôi.

Trung úy biên phòng Nguyễn Văn Hòa đã có hành động dũng cảm lao xuống biển cứu người bị sóng cuốn trôi

BĐBP BÌNH THUẬN

Theo Đồn biên phòng Tân Thành, chiều 25.9, trung úy Nguyễn Văn Hòa cùng đồng đội đi tuần tra ven biển thuộc khu vực thôn Kê Gà (xã Tân Thành, H.Hàm Thuận Nam) thì phát hiện có người kêu cứu. Lúc này, dưới biển có 3 người đang tắm, trong đó có một người bị sóng cuốn trôi ra xa, có dấu hiệu bị đuối nước, đang thoi thóp. Trung úy Hòa đã nhanh chóng lao xuống biển, bơi ra khu vực có dòng nước xoáy kéo được người bị nạn vào bờ sơ cứu, sau đó cùng đồng đội chở người này đến Bệnh viện đa khoa An Phước cấp cứu kịp thời.
Sáng nay 26.9, người bị nạn là anh L.V.T (19 tuổi, trú H.Hàm Tân, Bình Thuận) đã hồi phục và được chuyển về Bệnh viện Hàm Tân để tiếp tục theo dõi sức khỏe.
Các chiến sĩ bộ đội biên phòng thuộc Đồn biên phòng Tân Thành, cho biết vào mùa gió nam, khu vực biển Kê Gà có sóng biển xoáy ngang rất mạnh. Người lạ không quen tắm biển tại đây dễ bị sóng cuốn ra xa, rất nguy hiểm. Tại khu vực này, bộ đội biên phòng từng chứng kiến nhiều vụ đuối nước thương tâm do sóng biển cuốn trôi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.