Cà Mau: Bộ phận một cửa 'đóng cửa' trong giờ hành chính

Gia Bách
Gia Bách
02/11/2019 19:17 GMT+7

Trong giờ hành chính, Đoàn công tác liên ngành liên hệ với UBND xã Tân Lộc Đông (H.Thới Bình, Cà Mau) nhưng không có cán bộ trực tại bộ phận một cửa và phòng bị khóa, một số phòng khác cũng 'cửa đóng then cài'.

Ngày 2.11, trao đổi qua điện thoại, ông Trần Chí Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc Đông, xác nhận ngày 1.11, không có cán bộ trực tại bộ phận một cửa và phòng bị khóa, một số phòng khác ở UBND xã Tân Lộc Đông cũng 'cửa đóng then cài'. .
Lý giải việc cán bộ vắng mặt trong giờ hành chính, ông Cường cho biết ngày hôm qua (1.11), theo chỉ đạo của huyện, tất cả cán bộ thương binh, cán bộ tư pháp, cán bộ tổ một cửa và Phó chủ tịch xã phải sang xã Tân Lộc để dự hội nghị đối thoại với người dân, doanh nghiệp. Còn cán bộ địa chính xây dựng thì dẫn đoàn cán bộ, anh em ở ấp đi tập huấn về lĩnh vực môi trường ở huyện.
"Rồi ngày 1.11, Đảng ủy xã lại triển khai Nghị quyết, họp Ban chấp hành mở rộng, thêm đoàn của Sở GT-VT vào làm việc nữa... Do cùng lúc quá nhiều việc, chứ chúng tôi không dám bỏ cơ quan như thế", ông Cường nói.
Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 1.11, Đoàn công tác liên ngành trong lĩnh vực GT-VT tỉnh Cà Mau liên hệ làm việc với UBND xã Tân Lộc Đông, nhưng không có cán bộ trực tại bộ phận một cửa và phòng bị khóa, một số phòng khác của UBND xã cũng “cửa đóng then cài”. Người dân đến làm thủ tục hành chính phải chờ đợi. Sau đó, có một cán bộ đến mở cửa phòng nhưng cũng không có cán bộ giải quyết thủ tục hành chính.
Về việc này, trong cuộc họp kiểm điểm công tác điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau ngày 1.11 ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã chỉ đạo “nóng” Chủ tịch UBND H.Thới Bình phải kiểm tra, xử lý nghiêm việc không thực hiện tốt kỷ cương hành chính, cải cách hành chính.
Theo quy định về cải cách thủ tục hành chính của tỉnh Cà Mau, cán bộ ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bắt buộc phải có người trực, làm việc trong giờ hành chính.
Cũng theo lời ông Cường thì thứ 2, Chủ tịch UBND H.Thới Bình sẽ có buổi là việc cụ thể với xã, sau đó báo cáo UBND tỉnh Cà Mau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.