Cà Mau: cách ly 3 du học sinh về từ Hàn Quốc

Gia Bách
Gia Bách
01/03/2020 19:22 GMT+7

3 du học sinh về từ Hàn Quốc có tiếp xúc với người bạn có mẹ dương tính với Covid-19.

Ngày 1.3, tin từ  Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, khu cách ly tập trung của tỉnh (Trường Quân sự địa phương) tiếp nhận thêm 3 người là du học sinh về từ Hàn Quốc.

 

Cụ thể, 3 du học sinh gồm: N.K.N.( 20 tuổi, ngụ xã Đông Thới, H.Cái Nước); L.M.T. ( 20 tuổi, ngụ xã Tân Trung, H.Đầm Dơi ) và L.H.T ( 20 tuổi ngụ Quảng Tân, Thanh Hóa). Cả 3 đều về  từ Incheon-Cheonan- Hàn Quốc và đến Sân bay Tân Sơn Nhất sau đó đi xe khách Cà Mau và liên hệ xin vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau thì cả 3 du học sinh trên đều có tiếp xúc với người bạn có mẹ dương tính với Covid-19.

 

Ngay sau đó,  Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo xác minh thêm 3 du học sinh này đã tiếp xúc với những ai từ trước khi vào khu cách ly tập trung để quản lý theo quy định.

 

Một diễn biến khác,  Chủ tich UBND tỉnh có công văn hỏa tốc chỉ đạo cho các ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh rà soát, thống kê đầy đủ các hộ trên địa bàn toàn tỉnh có thân nhân đang ở nước ngoài hoặc đi nước ngoài để giám sát, theo dõi; đồng thời chỉ đạo cho các địa phương trong tỉnh quản lý chặt địa bàn, tập trung rà soát các trường hợp đến Cà Mau từ vùng có dịch để quản lý, cách ly theo quy định.

 

Hiện các cơ quan chức năng theo chức năng, nhiệm vụ được phân công đã tổ thực hiện tiêu độc, khử trùng tại các điểm 3 du học sinh nói trên đã đến. Cũng như hỗ trợ, theo dõi sức khỏe những người từng tiếp xúc với 3 du học sinh này. Đồng thời, tuyên truyền, để gia đình, người xung quanh an tâm, tránh hoang mang. Hiện sức khỏe 3 du học sinh này bình thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.