Cà Mau: Từ 0 giờ ngày 26.7 sẽ thực hiện phương án '3 tại chỗ'

Gia Bách
Gia Bách
25/07/2021 16:59 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 26.7, Cà Mau sẽ thực hiện phương án '3 tại chỗ' hoặc '1 cung đường, 2 điểm đến'.

Ngày 25.7, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện phương án "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến"

Theo đó, các nhà máy, xí nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh khẩn trương xây dựng và thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” - nghĩa là sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ. “1 cung đường, 2 điểm đến” - nghĩa là bố trí ăn, ở và sản xuất tại 2 địa điểm trên địa bàn tỉnh; đưa rước công nhân trên 1 cung đường.
Các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, công trình xây dựng có sử dụng lao động là người ngoài tỉnh, phải bố trí cho người lao động ngoài tỉnh sản xuất theo phương án "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến".
Thời gian thực hiện kể từ 0 giờ ngày 26.7 cho đến khi có thông báo mới.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo các huyện, TP.Cà Mau chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn chỉ đạo Tổ Covid-19 cộng đồng tăng cường quản lý, giám sát chặt người đến/về địa bàn, kịp thời phát hiện để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã truyền đạt kiến ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau - Trần Hồng Quân về việc Cà Mau chỉ thực hiện thu lãi ngân hàng định kỳ, thu tiền điện, nước, cước viễn thông… qua môi trường mạng.
UBND tỉnh Cà Mau cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, không tính lãi quá hạn cho người dân do chậm nộp lãi ngân hàng định kỳ.

Bản tin Covid-19 ngày 25.7: Cả nước 7.531 ca bệnh mới, người dân TP.HCM không ra ngoài đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Cách ly tập trung ngay người về từ TP.HCM và 5 tỉnh có dịch khác

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các chốt, trạm và lực lượng chức năng kiểm soát người đến/về địa bàn tỉnh bằng đường bộ, đường thủy.
“Yêu cầu tất cả những người đến/về tỉnh Cà Mau phải có giấy chứng nhận kết quả test hoặc xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 3 ngày (72 giờ kể từ khi có kết quả), kể cả công nhân, những người sinh sống, cư trú tại các địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Cà Mau với các tỉnh”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.
Đặc biệt, thực hiện cách ly tập trung (ngay khi về đến các chốt, trạm; khi các lực lượng kiểm soát phát hiện) đối với tất cả những người trở về/đến từ: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An và Đồng Tháp.
Đối với người về/đến từ các tỉnh còn lại, căn cứ vào bảng hướng dẫn hình thức giám sát hằng ngày của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau để áp dụng. Cách ly tập trung đối với người trở về từ vùng có dịch; cách ly tại nhà (cách ly cả hộ gia đình) đối với tất cả người trở về từ các vùng còn lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.