Cà Mau: Vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm sẽ xét xử trong tháng 12

Gia Bách
Gia Bách
08/12/2020 16:58 GMT+7

Vụ án thương lái dàn cảnh trộm tôm xảy ra ở Cà Mau sẽ được đưa ra xét xử trong tháng 12 này.

Liên quan đến vụ án thương lái dàn cảnh trộm tôm, ngày 8.12, thông tin đến đại biểu và bà con cử tri, tại kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh, thượng tá Hồ Việt Triều, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết vụ án sẽ được tòa án đưa ra xét xử trong tháng 12 này.
"Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 19 bị can; trong đó, 14 bị can về tội trộm cắp tài sản, 5 bị can về tội không tố giác tội phạm. Đã kết thúc điều tra, chuyển Viện KSND đề nghị truy tố, dự kiến trong tháng 12.2020 Tòa án sẽ đưa ra xét xử”- thượng tá Hồ Việt Triều nói.
Cũng theo thượng tá Triều, sau khi tiếp nhận tin báo từ người dân, cơ quan công an vào cuộc xác minh. Kết quả xác minh cho thấy, lợi dụng trong lúc kéo tôm, cân tôm, thương lái bố trí nhiều người che chắn sự quan sát của chủ nhà để trộm 2.654 kg tôm của anh Lê Duy Châu.
Như Thanh Niên thông tin, ngày 7.5, anh Lê Duy Châu (ở xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi) thu hoạch tôm thẻ. Theo ước tính, sản lượng tôm trong 2 hồ của anh hơn 8 tấn, nhưng nhóm thương lái thu hoạch chỉ được hơn 2 tấn.
Theo hình ảnh camera mà anh Châu cung cấp cho công an, nhóm thương lái đã bố trí 2 thùng phuy dùng để rửa tôm đặt cạnh bờ hồ nhằm che chắn tầm nhìn; đồng thời cử người theo dõi người nhà anh Châu, chờ sơ hở để kéo trộm từng giỏ tôm, với trọng lượng từ 40 - 50 kg/giỏ.
Vào cuộc điều tra, công an xác định Đỗ Huệ Tánh (38 tuổi, ngụ H.Đông Hải, Bạc Liêu - là 1 trong 19 người bị bắt tạm giam) thông qua một công ty ở P.8 (TP.Cà Mau) để bán tôm trộm được. 
Đầu tháng 9.2020, Viện KSND H.Đầm Dơi ban hành cáo trạng, chuyển hồ sơ vụ án thương lái trộm tôm đến tòa án cùng cấp đề nghị xét xử 19 bị can trong vụ án này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.