Các cán bộ T.Ư dự Đại hội XIII của Đảng đều âm tính Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
20/01/2021 09:53 GMT+7

Sáng nay, 20.1, Bộ Y tế tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với các tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó lưu ý tăng cường công tác phòng chống dịch phục vụ Đại hội XIII của Đảng .

 Tại cuộc họp, GS - TS NGuyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ), cho biết cảnh dịch Covid-19 vẫn hết sức phức tạp, hầu hết quốc gia, lãnh thổ đều gia tăng, có thể chạm mốc 100 triệu người vào tuần tới. Một năm qua, dịch tăng nhanh chóng, Covid-19 là một trong những căn bệnh có sức lây lan và ảnh hưởng mạnh mẽ toàn cầu.
Theo BCĐ, trong nước vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các trường hợp mắc mới là ca nhập cảnh (được cách ly ngay sau khi nhập cảnh). Đến nay, Việt Nam ghi nhận 1.540 trường hợp mắc (trong đó có 880 trường hợp nhập cảnh, 660 trường hợp mắc trong nước), 35 trường hợp tử vong.
Riêng 20 ngày đầu của tháng 1, Việt Nam ghi nhận 75 ca nhiễm nhập cảnh (chiếm 8,4% trong tổng số mắc Covid-19 nhập cảnh), tăng thêm 11 ca so với cùng kỳ của tháng 12.2020 (64 ca).
Đối với chuyến bay đưa công dân về nước, từ tháng 4.2020 đến nay đã thực hiện 366 chuyến bay với tổng số 74.944 người nhập cảnh, trong đó có 584 người dương tính trên 122 chuyến bay.
Ông Long đánh giá: “Việt Nam thời gian dài không có ca cộng đồng nhưng đánh giá nguy cơ rất quan ngại. Từ nay đến tết Nguyên đán Tân Sửu hầu như không còn chuyến bay từ nước ngoài về, bao gồm các chuyến bay đón công dân vì muốn bảo vệ cho người dân ăn tết an lành”.

Nhân lực giỏi và thiết bị hiện đại được huy động cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ Đại hội XIII của Đảng

ẢNH THÚY ANH

Ông Long yêu cầu, công tác chống dịch cần được tập trung tối đa, chú trọng giám sát ca nhập cảnh trái phép “BCĐ phát động toàn dân phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, trốn cách ly. Người dân được về nước ăn tết, nhưng cần về đường chính ngạch, tuân thủ cách ly tập trung phòng dịch lây lan”, ông Long khẳng định.
Ông Long lưu ý, hiện vắc xin Covid-19 đã bắt đầu được tiêm tại một số nước, nhưng virus SARS-CoV-2 này có sức lây lan nhanh hơn tiến độ tiêm vắc xin. Do đó, tuyệt đối không lơ là chủ quan, ngay cả khi có vắc xin Covid-19.
Về công tác tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ Đại hội XIII của Đảng, ông Long cho biết, công phòng chống dịch được đảm bảo tối đa. "Các mẫu xét nghiệm cho các cán bộ cấp T.Ư  dự đại hội Đảng đều âm tính”.
 Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, hiện Cục này chưa nhận được đầy đủ kết quả xét nghiệm các đại biểu dự Đại hội Đảng XIII do các địa phương xét nghiệm. Đề nghị các địa phương khẩn trương gửi báo cáo kết quả xét nghiệm các đại biểu tại địa phương về Bộ Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.