Cách ly nhiều hơn 14 ngày với người nhập cảnh từ một số nước

16/01/2021 18:50 GMT+7

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) cho biết, tới đây, người nhập cảnh vào Việt Nam từ một số nước, vùng lãnh thổ sẽ phải cách ly dài hơn 14 ngày.

Chuyên gia Nigeria dương tính Covid-19 ngay sau nhập cảnh

Theo Ban Chỉ đạo, ca mắc mới được công bố chiều nay là bệnh nhân Covid-19 thứ 1.537 tại Việt Nam, được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Thanh Hóa.
Bệnh nhân 1537 (nam, 56 tuổi) là chuyên gia, quốc tịch Nigeria. Ngày 14.1, bệnh nhân từ Qatar nhập cảnh sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay QR976, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Thanh Hóa.
Kết quả xét nghiệm ngày 15.1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).
Trong số 1.537 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam đến nay, 1.380 ca đã được điều trị khỏi. Hiện, 17.954 người tiếp xúc gần ca bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó, 1.353 người cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Đến ngày 16.1, Việt Nam có 46 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

46 ngày liên tiếp không có ca mắc trong cộng đồng

Theo Ban chỉ đạo, đến chiều nay, Việt Nam đã 46 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng.
Để kiểm soát dịch trong nước, ngăn nguy cơ ca bệnh xâm nhập lây nhiễm, với các chuyến bay từ nước ngoài vào Việt Nam, một số ý kiến thành viên Ban Chỉ đạo nhận định, chuyến bay giải cứu công dân, đưa người Việt Nam kết hợp với chuyên gia nước ngoài vào trong nước đều thực hiện cách ly y tế nghiêm túc. Do đó, hầu hết những người này không tạo ra ổ dịch lớn trong cộng đồng. Tuy nhiên, do chủng mới của SARS-CoV-2 xuất hiện, nên hạn chế tối đa các chuyến bay từ nước ngoài vào Việt Nam.
Đến nay, do chưa có kết luận chính thức về chủng mới của SARS-CoV-2, thành viên Ban Chỉ đạo đề nghị nâng cao tinh thần cảnh giác; tới đây, người nhập cảnh vào Việt Nam từ một số nước, vùng lãnh thổ xuất hiện chủng mới của SAR-CoV-2 sẽ phải kéo dài thời gian cách ly tập trung. Đối với trường hợp người nước ngoài nhập cảnh được quy định có thể cách ly dưới 14 ngày, cần thực hiện cách ly tối thiểu 14 ngày.
Trước thực tế, vừa qua, một số trường hợp nhập cảnh được phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 sau 14 ngày cách ly tập trung, Ban Chỉ đạo cho biết, tới đây, người nhập cảnh vào Việt Nam từ một số nước, vùng lãnh thổ sẽ phải cách ly dài hơn 14 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.