Chương trình nông thôn mới giúp người dân có thu nhập cao hơn

20/10/2019 06:49 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận thành công của chương trình nông thôn mới giúp người dân có thu nhập cao hơn, tỷ lệ hộ nghèo giảm.

Ngày 19.10, tại Nam Định, Ban Chỉ đạo T.Ư các chương trình mục tiêu quốc gia tổ chức tổng kết 10 năm chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020.
Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư các chương trình mục tiêu quốc gia...
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết sau 10 năm triển khai, chương trình đã hoàn thành trước gần 2 năm so với chỉ tiêu được Đảng và Quốc hội giao, khi đến nay cả nước đã có 4.665 xã (52,4%) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đặc biệt, cả nước đã có 8 tỉnh có 100% số xã được công nhận nông thôn mới; 109 đơn vị cấp huyện của 41 tỉnh, TP trực thuộc T.Ư được Thủ tướng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh 9 năm qua, chương trình đã huy động được nguồn lực lớn, lên đến 2,4 triệu tỉ đồng, trung bình mỗi năm huy động tương đương 10 tỉ USD cho phát triển hạ tầng sản xuất, đời sống, văn hóa, xã hội, làm cho bộ mặt nông nghiệp, nông thôn VN xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận thành công của chương trình nông thôn mới giúp người dân có thu nhập cao hơn, tỷ lệ hộ nghèo giảm. Định hướng những nội dung trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới trong những năm tới, Thủ tướng tập trung vào 4 vấn đề cốt lõi: nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn, miền núi; xây dựng miền quê đáng sống, xanh, sạch, đẹp; tiếp tục bảo tồn, phát triển song hành giữa văn hóa, nét đẹp văn hóa của người dân nông thôn và xây dựng hệ thống chính trị, các đoàn thể vững mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.