Đà Nẵng: Chủ động đón khách dịp lễ 30.4 - 1.5

29/04/2021 09:25 GMT+7

Với dự báo du khách sẽ tăng cao dịp lễ 30.4 và 1.5 (đón khoảng 129.500 lượt khách), ngành du lịch TP.Đà Nẵng đã chủ động kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch tại các khu, điểm du lịch, nơi công cộng…

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hiện nay tất cả các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú ở TP.Đà Nẵng đều bắt buộc phải thực hiện đầy đủ các quy định về đeo khẩu trang, chuẩn bị nước sát khuẩn cho du khách; sắp xếp giãn cách các đoàn khách để tránh tình trạng đông người cùng tham quan.
Ông Hồ Thanh Tú, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết từ ngày 19.4, Hiệp hội đã có văn bản gửi các hội, câu lạc bộ và hội viên trực thuộc, trong đó lưu ý tăng cường các biện pháp kiểm soát, thực hiện nghiêm túc cam kết mà các doanh nghiệp, đơn vị đã ký với Sở Du lịch TP.Đà Nẵng về phòng chống dịch. Các đơn vị cũng cần chủ động rà soát, lưu trữ thông tin của du khách để kịp áp dụng các biện pháp phòng chống dịch khi có rủi ro…
Ông Nguyễn Minh, Tổng thư ký Hội khách sạn Đà Nẵng, chia sẻ thêm: “Hầu hết các cơ sở kinh doanh lưu trú đều cử nhân viên tham gia các chương trình phòng chống của Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC. Trên các phòng khách sạn đều có tờ rơi về phòng chống Covid-19. Giữa khách sạn, hướng dẫn viên và đơn vị lữ hành đều phải có sự trao đổi thông tin để xử lý kịp thời các nguy cơ”.

Tiện lợi cho khách

Nhiều cơ sở lưu trú cũng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Tại Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng, từ cuối tháng 3 đã nâng cấp hệ thống phòng chống Covid-19 và trang bị thêm thiết bị giám sát thân nhiệt từ xa công suất lớn, giúp giảm thời gian kiểm tra thân nhiệt và thuận tiện cho các đoàn khách MICE số lượng lớn đến nghỉ dưỡng, dự hội nghị.

Địa phương và du khách cùng tham gia phòng dịch

Du khách ý thức đeo khẩu trang tham quan các di tích cố đô Huế

ẢNH: D.T.H

Tại Thừa Thiên-Huế, địa phương sẵn sàng kích hoạt 23 đội phản ứng nhanh, đồng thời khẩn trương hoàn thành việc tiêm chủng 6.200 liều vắc xin phòng Covid-19 do Chương trình COVAX Facility hỗ trợ (thông qua Bộ Y tế). Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết để chuẩn bị cho những ngày lễ sắp đến, đơn vị cũng tăng cường các biện pháp phòng dịch và tuyên truyền để du khách chấp hành các quy định khi vào tham quan các điểm di tích cố đô Huế.
Ngành du lịch các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam cũng đặt vấn đề an toàn phòng dịch, chỉ đón du khách khi đã đảm bảo các yêu cầu. Trong đó, tại Quảng Nam, các BQL di tích, bảo tàng, ban tổ chức lễ hội, người đứng đầu các thiết chế văn hóa - thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch… được yêu cầu phải xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng cho du khách.
Nhóm PV
Trong công văn khẩn gửi các đơn vị, địa phương yêu cầu cảnh giác, kiên quyết không để dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn, Thành ủy Đà Nẵng có đưa ra yêu cầu rất đáng chú ý về cách thức kiểm tra, giám sát sao cho tiện lợi. Cụ thể, du khách đến TP.Đà Nẵng phải khai báo y tế, đảm bảo cơ bản đầy đủ thông tin để theo dõi, kiểm soát tình hình và nâng cao ý thức phòng chống dịch…; nhưng phải thực hiện với hình thức phù hợp, không gây trở ngại. Ngay cả việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội… cũng phải theo phương châm thiết thực, hiệu quả, bảo đảm an toàn nhưng không để sản xuất, kinh doanh bị đình trệ ở quy mô quá mức cần thiết.
Trước đó, tại cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức chiều 27.4, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà nẵng Lương Nguyễn Minh Triết lưu ý ngoài dịp lễ kéo dài, Đà Nẵng còn tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến bầu cử. Vì vậy, các đơn vị chuẩn bị các phương án, nhân lực, vật tư y tế để sẵn sàng trong mọi tình huống; ngay cả khi có xuất hiện ca nhiễm Covid-19 thì hoạt động bầu cử vẫn tiếp tục được diễn ra.
Ngoài ra, theo lãnh đạo Sở Du lịch, hiện TP đang vào mùa du lịch, ngành đang cố gắng gượng dậy sau nhiều khó khăn, nên việc trưng dụng các khách sạn làm nơi cách ly ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường kinh doanh trong khu vực. Do đó, nhiều địa phương, sở, ban, ngành đề xuất UBND TP.Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay nhập cảnh do lực lượng chuyên môn đang quá tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.