Đà Nẵng: Tìm thêm các đơn vị có giá cách ly hợp lý cho người về từ vùng dịch

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
09/07/2021 10:15 GMT+7

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo ngành chức năng tìm kiếm thêm các đơn vị có mức giá hợp lý để người dân về từ vùng dịch có thể lựa chọn cách ly.

Sáng 9.7, thông tin từ Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, cho biết Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã chỉ đạo Sở Du lịch TP tìm kiếm thêm các đơn vị cung cấp giá phòng hợp lý hơn phục vụ công tác cách ly người về từ vùng dịch để người dân có thể lựa chọn. Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP cho biết, TP sẽ xem xét cách ly tập trung đối với những trường hợp khó khăn.
Theo tìm hiểu của PV, hiện khu cách ly tập trung của TP chủ yếu phục vụ cách ly các F1 đã đầy. Do đó, lãnh đạo tỉnh đã giao Sở Du lịch TP tìm các khách sạn với mức giá hợp lý để người dân về từ vùng dịch có thể lựa chọn.
Tuy nhiên, để đảm bảo các yêu cầu cách ly, không phải khách sạn nào cũng đáp ứng được nên trước mắt vào ngày 8.7, Sở Du lịch công bố 3 khách sạn đủ điều kiện tiếp nhận cách ly người về từ vùng dịch, gồm: khách sạn Seven Sea (số 150 Võ Nguyên Giáp, Q.Sơn Trà); khách sạn Parze Ocean (số 13 Dương Đình Nghệ, Q.Sơn Trà); khách sạn Minh Toàn Athena (số 162 đường 2.9, Q.Hải Châu).

Người từ vùng dịch phải qua 4 lần lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong 21 ngày cách ly tại Đà Nẵng

Ảnh: S.X

Theo Sở Du lịch TP, các khách sạn nhỏ hiện không đảm bảo các điều kiện phục vụ cách ly phòng chống dịch do không có hệ thống camera giám sát, không có nhân viên phục vụ, không có bếp ăn và chưa được tập huấn các biện pháp phòng chống dịch trong phục vụ cách ly tập trung theo quy định.
“Do đó, trước mắt để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, TP áp dụng biện pháp bắt buộc cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với tất cả trường hợp người đến, về Đà Nẵng từ địa phương có dịch. Người thực hiện cách ly phải tự trả các khoản phí gồm chi phí dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển tại các cơ sở lưu trú đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Đà Nẵng thiết lập là cơ sở cách ly tập trung và chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 với giá 3 triệu đồng cho 4 lần xét nghiệm”, Sở Du lịch TP thông tin.
Sở này cũng đề nghị người thực hiện cách ly chủ động liên hệ đặt dịch vụ với các cơ sở lưu trú theo danh sách đính kèm và xuất trình xác nhận đặt phòng của cơ sở lưu trú tại các chốt kiểm soát ra, vào Đà Nẵng.
Theo Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, trong ngày 8.7, TP tiếp nhận cách ly tập trung 43 người đến từ vùng dịch, trong đó TP.HCM 34 người, Bình Dương 2 người, Quảng Ngãi 7 người. Tổng cộng đến ngày 8.7, cách ly tập trung người đến từ vùng dịch là 422 người.

Tỉnh thành nào sẽ được ưu tiên tiêm 8 triệu liều vắc xin Covid-19 trong tháng 7?

Bước đầu có 3 khách sạn được chọn làm làm cơ sở cách ly người về từ vùng dịch có tổng số 551 giường. Khách sạn Seven Sea (số 150 Võ Nguyên Giáp, tương đương 4 sao) có tổng cộng 137 phòng với 274 giường; giá phòng đơn 1,3 triệu đồng/1 khách/phòng; phòng đôi 1,7 triệu đồng/2 khách/phòng (giá phòng đã bao gồm 3 bữa ăn/1 ngày, thuế, phí phục vụ, chi phí vận chuyển về cơ sở cách ly). Khách sạn Parze Ocean (số 13 Dương Đình Nghệ, tương đương 3 sao) có tổng cộng 90 phòng với 180 giường; giá 1,3 triệu đồng/1 phòng/1 ngày (1-2 khách/1 phòng). Khách sạn Minh Toàn Athena (số 162 đường 2.9, 3 sao) có tổng cộng 60 phòng với 97 giường; giá phòng đơn là 1 triệu đồng/người/ngày; phòng đôi là 1,2 triệu đồng/2 khách/phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.