Đà Nẵng: Ưu tiên tiêm vắc xin cho 16.000 tình nguyện viên, người cung cấp hàng thiết yếu

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
18/08/2021 15:08 GMT+7

Đà Nẵng công bố kế hoạch tiêm vắc xin cho gần 41.000 người, trong đó ưu tiên tiêm mũi 1 cho hơn 16.000 người đang là người lao động đảm bảo chuỗi cung ứng, tình nguyện viên và người cung cấp hàng thiết yếu.

Chiều 18.8, Sở Y tế TP.Đà Nẵng công bố kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca cho 40.950 người dân trên địa bàn TP, trong đó có 24.592 người được tiêm mũi 2 (mũi 1 đã tiêm từ tháng 6).
Số vắc xin còn lại dành cho 16.358 người thuộc đối tượng tiêm mũi 1 theo quy định của Chính phủ và quyết định của Bộ Y tế về việc ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021-2022.
Cụ thể, tiêm cho người lao động tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Q.Liên Chiểu. Trong đó, ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn, cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhiều yếu tố nguy cơ, có vai trò đảm bảo chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp thuộc tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.

Bệnh nhân tim mạch dùng thuốc chống đông có thể tiêm vắc xin Covid-19?

Các đối tượng tiếp theo gồm người cung cấp dịch vụ thiết yếu lương thực, thực phẩm, ưu tiên nhóm đối tượng nguy cơ như tiểu thương, bảo vệ, nhân viên vệ sinh tại các chợ (do Sở Công thương và UBND quận, huyện quản lý). Đồng thời, tiêm cho lực lượng tham gia phòng chống dịch là sinh viên các trường và tình nguyện viên.
Dự kiến thời gian tiêm chủng bắt đầu từ ngày mai 19.8 đến hết ngày 26.8.
Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết thêm, để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở đã lập 55 điểm tiêm đặt tại các địa điểm: Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Ung bướu, Trung tâm Hội chợ triển lãm, Nhà văn hóa thể thao Q.Ngũ Hành Sơn, Khu công nghiệp Q.Liên Chiểu. Ngoài ra, còn tổ chức 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động phục vụ các đối tượng tại các khu vực bị phong tỏa.
Các đơn vị phụ trách tổng hợp danh sách theo lĩnh vực quản lý cũng được phân công cụ thể. Trong đó, Sở Công thương lập danh sách tiêm vắc xin người cung cấp dịch vụ thiết yếu lương thực, thực phẩm. Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp lập danh sách các lao động thuộc khu công nghiệp trên địa bàn Q.Liên Chiểu. UBND các quận, huyện thì tổng hợp các đối tượng tiêm mũi 2 và lực lượng tham gia phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.