Góc nhìn phóng viên: Chúng ta không hề thờ ơ

Ngọc Mai
Ngọc Mai
03/08/2019 09:59 GMT+7

Những ngày qua, dư luận trong nước và quốc tế đặc biệt quan tâm đến tình hình Biển Đông, nhất là khi diễn biến thực địa ngày càng phức tạp.

Không chỉ cung cấp thông tin chính thức từ giới chức trách về vụ việc, chúng tôi còn cố gắng vạch rõ từng khía cạnh về pháp lý, mưu đồ cũng như những nguy cơ có thể xảy ra. Chúng tôi tìm đến các chuyên gia cả trong và ngoài nước về Biển Đông để cùng họ góp tiếng nói bảo vệ quyền lợi chính đáng của Việt Nam, chỉ ra những hành động phi pháp của Trung Quốc và gợi ý hướng tiếp cận, giải pháp mới.
Thanh Niên liên tục thông tin kịp thời về Biển Đông Ảnh: chụp màn hình

Thanh Niên liên tục thông tin kịp thời về Biển Đông

Ảnh: chụp màn hình

Nhiều nhà nghiên cứu uy tín còn chủ động liên hệ để đóng góp ý kiến. Với giới học thuật, điều quan trọng nhất với họ là lẽ phải. Chính vì vậy, sự chia sẻ quan điểm của các chuyên gia lần này càng chứng minh cuộc đấu tranh của Việt Nam là đúng và cộng đồng quốc tế đang đứng về phía Việt Nam. Trong cuộc đấu tranh ấy, báo chí chính là một mặt trận không thể phớt lờ.
“Gửi Ngọc Mai và Báo Thanh Niên, tôi là kiều bào ở Mỹ và theo dõi các bài báo về Biển Đông hằng ngày. Các nội dung mà Báo Thanh Niên đăng tải rất kịp thời, phong phú và nguồn gốc rõ ràng. Dù ở xa nhưng tôi và bạn bè tôi đều hướng về biển đảo quê hương. Mong tiếp tục có thêm nhiều bài viết để mọi người cùng rõ và chung sức”. Đó chỉ là một trong số nhiều bức thư, bình luận của độc giả gửi cho tôi mỗi ngày.
Họ cảm ơn vì những thông tin hữu ích và cần thiết mà chúng tôi cung cấp. Họ gửi gắm niềm tin vào ngòi bút của chúng tôi và mong muốn được tiếp nhận thêm những thông tin hữu ích như vậy trên mặt báo. Mỗi dòng bình luận, mỗi bức thư như thế khiến tôi càng cảm nhận rất rõ ràng về sự chung lòng của mỗi người dân Việt Nam. Họ và cả chúng tôi không hề thờ ơ trong cuộc đấu tranh chung để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.