Hà Nội thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến bay từ TP.HCM trở về hôm 14.6

Vũ Hân
Vũ Hân
17/06/2021 18:06 GMT+7

Chiều 17.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn tìm người bay cùng chuyến bay với bệnh nhân người Hòa Bình, được phát hiện dương tính sau khi đi trên chuyến bay từ TP.HCM về Hà Nội.

Bệnh nhân mang mã số 11797, tên là B.T.L, nữ, 45 tuổi, địa chỉ tại khu Mường Định, thị trấn Mãn Đức, H.Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.
Bệnh nhân nhập cảnh từ Malaysia về sân bay Cần Thơ, được đưa đi cách ly tập trung tại Ban chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang từ 6.5. Trong thời gian cách ly, bệnh nhân có ở cùng phòng với trường hợp dương tính, tiếp xúc lần cuối ngày 24.5.
Bệnh nhân đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần (lần 1 ngày 24.5, lần 2 ngày 6.6, lần 3 ngày 13.6). Ngày 14.6, bệnh nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Nội Bài trên máy bay Bamboo số hiệu QH0224 (ghế 17D).
Ngày 15.6, bệnh nhân xuất hiện ho đờm, sốt; ngày 16.6, bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (do CDC Hòa Bình thực hiện)

Tối 17.6: Thêm 136 ca mắc Covid-19, kỷ lục 515 bệnh nhân một ngày

Sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân 11797, lúc 13 giờ 30 phút ngày 17.6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 H.Tân Lạc đã tiến hành phong tỏa 5 lối đi vào khu dân cư Mường Định, với 146 người đang sinh sống; cách ly, lấy mẫu với 22 người là F1 của bệnh nhân; phun khử khuẩn tại gia đình, khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và trung tâm y tế nơi cách ly bệnh nhân.
H.Tân Lạc cũng đã quyết định tạm thời dừng các hoạt động đông người của thị trấn Mãn Đức (quán ăn, quán bia, quán nước vỉa hè...).
Chiều cùng ngày, CDC Hà Nội cũng đã thông báo tìm người trên địa bàn Hà Nội đã đi trên chuyến bay QH0224 của hãng hàng không Bamboo Airways từ TP.HCM về Hà Nội, hạ cánh tại sân bay Nội Bài khoảng 12 giờ 30 phút ngày 14.6.
Hà Nội yêu cầu người đi chuyến bay trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115/0949.396.115 để được tư vấn, hỗ trợ.

Điều chuyển bệnh nhân trong thời gian Bệnh viện Đức Giang tạm dừng tiếp nhận vì xuất hiện bệnh nhân Covid-19

Cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội cũng đã ra thông báo về việc điều chuyển bệnh nhân trong thời gian Bệnh viện đa khoa Đức Giang tạm dừng tiếp nhận để phòng chống dịch Covid-19. 
Theo đó, Bệnh viện đa khoa Đức Giang dừng tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh thông thường từ 0 giờ ngày 15.6 cho đến khi bệnh viện đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch và có thông báo tiếp nhận bệnh nhân trở lại.
Do đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu, với bệnh nhân đang điều trị nội trú, bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang được chuyển đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện đa khoa H.Gia Lâm trong thời gian bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Bản tin Covid-19 ngày 17.6: Ngày kỷ lục với 515 ca, TP.HCM chuẩn bị “chiến dịch” vắc xin lớn chưa từng có

3 bệnh viện được giao nhiệm vụ tiếp nhận bệnh nhân từ Bệnh viện đa khoa Đức Giang có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận khám và điều trị liên tục cho người bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang.
Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh khác trực thuộc ngành y tế Hà Nội chuyển người bệnh nghi ngờ thuộc các chuyên khoa nhi, sản, ngoại khoa và người nước ngoài đến Bệnh viện Thanh Nhàn trong thời gian Bệnh viện đa khoa Đức Giang tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.