Hai chuyến bay miễn phí chở 380 người dân Quảng Nam khó khăn từ TP.HCM về quê

Mạnh Cường
Mạnh Cường
31/07/2021 19:27 GMT+7

Hai chuyến bay miễn phí chở 380 người dân Quảng Nam từ TP.HCM đã hạ cánh xuống sân bay TP. Đà Nẵng . Đến thời điểm này, Quảng Nam đã đưa khoảng 2.000 người dân khó khăn về quê.

Chiều 31.7, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam, cho biết Sở này phối hợp các đơn vị tổ chức 2 chuyến bay đưa khoảng 400 người dân Quảng Namhoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM về quê nhà và đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng vào trưa cùng ngày.

Theo ông Hồng, tỉnh Quảng Nam đã phối hợp chặt chẽ với TP.HCM, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM và TP.Đà Nẵng để tổ chức đưa, đón bà con đi an toàn và thực hiện cách ly tại Quảng Nam theo đúng quy định. Đây là hai chuyến bay miễn phí đón bà con về quê hương bằng nguồn xã hội hóa của tỉnh Quảng Nam.

Người dân Quảng Nam làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng sau khi được đón từ TP.HCM về quê nhà

ẢNH: MAI PHÚC

Những người về trên hai chuyến bay này hầu hết là người lớn tuổi, bệnh tật, phụ nữ mang thai, trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Toàn bộ hành khách trên 2 chuyến bay được hỗ trợ 100% chi phí vé, ăn ở và chi phí xét nghiệm trong thời gian cách ly.

Trước khi lên máy bay, toàn bộ người dân đã được thông báo và chủ động thực hiện xét nghiệm, có kết quả âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ theo quy định. Tại khu cách ly ở Quảng Nam, tất cả mọi người cũng được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ thường xuyên và thực hiện nguyên tắc 5K.

Ngay sau khi hạ cánh, toàn bộ người dân đã được UBND tỉnh Quảng Nam và cơ quan chức năng hướng dẫn ra ô tô chờ sẵn và bố trí đưa về cách ly tập trung, đảm bảo quy trình khép kín phòng chống dịch.

CSGT Đồng Nai “hộ tống” hơn 1.000 người Ninh Thuận về quê tránh dịch Covid-19

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện đón người dân từ TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bằng đường hàng không và xe ô tô với khoảng 2.000 người. Hiện tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục thực hiện đón người thông qua danh sách người dân đăng ký tại Hội đồng hương các địa phương tại TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.