Hải Dương đề nghị đổi lái xe ở chốt kiểm soát để thông thương hàng hóa

Lê Tân
Lê Tân
21/02/2021 19:46 GMT+7

UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục có văn bản gửi UBND TP.Hải Phòng đề nghị hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa.

Để tạo điều kiện nhanh nhất cho việc vận chuyển hàng hóa đi tiêu thụ (đặc biệt là nông sản xuất khẩu, hàng hóa đông lạnh), ngày 21.2, UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục có văn bản đề nghị UBND TP.Hải Phòng giảm bớt các điều kiện, thủ tục, nhưng vẫn bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Nông dân “buồn muốn khóc” nhìn hàng triệu con gà đồi Chí Linh ế ẩm vì Covid-19

Theo đề nghị của UBND tỉnh Hải Dương, phương tiện chở hàng hóa của Hải Dương được lái xe có giấy xác nhận kết quả âm tính SAR-COV-2 bằng phương pháp PCR đến tập kết tại khu vực chốt kiểm dịch giáp ranh giữa Hải Dương với Hải Phòng sẽ để lại xe. Sau đó, lái xe từ Hải Phòng sẽ đến điều khiển phương tiện lưu thông vào địa bàn thành phố Hải Phòng.
Đối với hàng hóa vận chuyển bằng xe đầu kéo có thể thực hiện đổi đầu kéo và lái xe đi từ tỉnh Hải Dương bằng đầu kéo và lái xe từ TP.Hải Phòng tại chốt kiểm soát.
Việc bố trí lái xe, phương tiện và cách thức giao nhận do các doanh nghiệp của Hải Dương và Hải Phòng liên hệ và chịu trách nhiệm.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 21.2: Ngày vía Thần tài lạ lùng trong dịch Covid-19

Theo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, hầu hết các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cửa ngõ ra vào địa bàn các tỉnh, thành phố lân cận Hải Dương đều vẫn hạn chế xe hàng hoá đến từ Hải Dương. Xe chở hàng đợi rất lâu, thậm chí phải quay đầu khiến hàng hóa ùn ứ, hư hỏng. Sở Công thương tỉnh Hải Dương cho biết, nếu không sớm có phương án giải quyết, người dân và các doanh nghiệp sẽ thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.
Hiện nay, Hải Dương đang tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lái xe. Kết quả được thông báo sẽ có trong vòng 24 giờ, sau 48 giờ sẽ có giấy xác nhận. Giấy xác nhận âm tính của các lái xe sẽ có giá trị trong 72 giờ khi lưu thông qua các vùng có dịch.
Chiều 21.2, 90 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã được công bố khỏi bệnh.  Đây là những bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với SARS-CoV-2. Các bệnh nhân sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.