Khánh Hòa: Dừng bắn pháo hoa dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, tăng cường phòng chống Covid-19

28/04/2021 10:09 GMT+7

Nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 , tỉnh Khánh Hòa đã dừng tổ chức bắn pháo hoa vào dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

Sáng 28.4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp liên quan đến công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh và việc tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật và du lịch trong đợt lễ 30.4-1.5, trong đó có việc dừng bắn pháo hoa. 
Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định dừng bắn pháo hoa tối 1.5. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật, du lịch vẫn tổ chức theo kế hoạch nhưng giảm quy mô và dàn trải các nơi để tránh tập trung đông người nhằm đảm bảo cho việc phòng, chống dịch bệnh. 

Sáng 28.4: Không ca Covid-19 mới, hơn 300.000 người được tiêm vắc xin

Trước đó, ngày 16.4, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc cho phép UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng chuỗi sự kiện quảng bá kích cầu du lịch năm 2021 của Khánh Hòa. Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa dự kiến bắn pháo hoa tầm thấp với thời lượng không quá 15 phút tại 2 điểm (tại Quảng trường 2 Tháng 4 và đảo Hòn Tre, TP.Nha Trang) vào tối 1.5. Toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa đều là kinh phí xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước.
Liên quan đến công tác đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa dịp lễ 30.4 - 1.5 dự báo tăng mạnh, tổng lượt khách dự kiến đạt khoảng 70.000 lượt. Riêng Sân bay quốc tế Cam Ranh sẽ có khoảng 40 - 45 chuyến bay/ngày, với bình quân 180 - 200 khách/chuyến. Sở đã có văn bản gửi các doanh nghiệp tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ du khách dịp lễ; đồng thời, tiếp tục thanh tra, kiểm tra đánh giá mức độ an toàn công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh; xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm. 

Khách du lịch tham quan các tour biển đảo tại Nha Trang dự kiến tăng đột biến dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Ảnh: Phan Lê

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết ngành y tế đang duy trì việc kiểm soát, giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe đối với khách qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Đội ngũ nhân viên y tế trực 24/24 để làm nhiệm vụ, kịp thời phát hiện, cách ly, theo dõi ngay những trường hợp nghi ngờ.
Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, các địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình…”.
Công điện cũng nêu rõ, khi phát hiện ca bệnh, các lực lượng liên quan phải tập trung chỉ đạo, áp dụng ngay các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải theo phương châm thiết thực, hiệu quả; bảo đảm an toàn nhưng không để sản xuất, kinh doanh bị đình trệ ở quy mô quá mức cần thiết; hạn chế tối đa tác động bất lợi đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. 

Mãn nhãn màn bắn pháo hoa chào năm mới 2019 ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.