Lập công ty công nghệ ảo rồi lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
17/09/2021 18:29 GMT+7

Ngày 17.9, Công an tỉnh Quảng Bình cho hay vừa đấu tranh thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức đầu tư tài chính vào các trò chơi điện tử, tiền điện tử…

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Cao Tiến Dũng (39 tuổi, ở xã Quảng Xuân, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, tháng 10.2019, Cao Tiến Dũng thành lập Công ty CP Gold Game Quảng Bình với số vốn điều lệ công bố 20 tỉ đồng nhưng trong thực tế thì chỉ là số vốn “ảo”. Dũng tổ chức các hội thảo về đầu tư tài chính, công nghệ, các đồng tiền điện tử, công nghệ 4.0 và kêu gọi góp vốn đầu tư vào dự án “game 103” trên mạng internet với lợi nhuận lớn khi tham gia làm cổ đông đầu tư.
Một số người đã góp vốn, trong đó có 9 người ở Quảng Bình và 3 người ở TP.HCM, Vũng Tàu góp gần 2 tỉ đồng bằng hình thức chuyển nhượng cổ phần; tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân của Dũng.
Sau đó, Dũng lại dùng tiền đầu tư vào Công ty CP Tập đoàn đầu tư Newlife có địa chỉ tại Hà Nội mà không thông báo cho 12 cổ đông biết; đồng thời giải thể Công ty CP Gold Game Quảng Bình vào ngày 5.8.2020 với mục đích chiếm đoạt tiền góp vốn.
Xác minh của cơ quan công an cũng cho thấy Công ty CP Tập đoàn đầu tư Newlife được thành lập vào năm 2019, hiện không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh và không có dự án, hoạt động nào triển khai.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình điều tra mở rộng vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan Cao Tiến Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.