Lật thuyền đạp vịt khiến 2 bé gái tử vong: Dịch vụ chưa được cấp phép

Trần Cường
Trần Cường
15/10/2019 16:08 GMT+7

Ông chủ mang 2 chiếc thuyền đạp vịt về cho trẻ em chơi và thăm dò thị trường. Nếu đông các cháu thích sẽ tính đến chuyện xin cấp phép kinh doanh.

Liên quan đến vụ lật thuyền đạp vịt khiến 2 bé gái tử vong, chiều 15.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Trọng Dũng, Trưởng Công an xã Lại Yên (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết dịch vụ này do một hộ dân mở ra, vừa mang 2 chiếc thuyền về để “thăm dò thị trường”, chưa được cấp phép kinh doanh thì xảy ra sự việc.
Cụ thể, sáng 14.10, ông Lê Hồng Khải (61 tuổi, trú tại địa bàn) mang 2 chiếc thuyền bơi dạng đạp vịt về đặt xuống ao cá Bác Hồ để cho trẻ em chơi và thăm dò thị trường, nếu đông sẽ xin cấp phép để mở rộng để kinh doanh.

Một trong 2 chiếc thuyền "đạp vịt" được ông Khải thả xuống ao cá bác Hồ

Ảnh Kiến Trần

Sau khi thả 2 chiếc thuyền xuống ao, nhiều thanh niên trong xã đã tới đạp thử. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, chị Phạm Thị Lai (34 tuổi, trú tại thôn 4, xã Lại Yên) đưa 2 con nhỏ và 2 cháu (con của anh trai) đến và ngỏ ý xin đi thử.
Khi chiếc thuyền chở theo 5 người ra giữa hồ thì bất ngờ lật úp. Phát hiện sự việc, nhiều người đã nhảy xuống hồ để ứng cứu nhưng chỉ kịp cứu 3 người lên bờ.

Chiếc thuyền chở 5 người vẫn lật úp giữa hồ

Ảnh Kiến Trần

Đến khoảng 22 giờ tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy bé Phan Phương T. (4 tuổi; con gái chị Lai) và bé Phạm Thùy T. (7 tuổi; con của anh trai chị Lai). Khi đưa lên bờ, 2 bé gái đã tử vong.
“Lúc đó tối rồi ông Khải không đồng ý cho đi nhưng các cháu thích quá, chị Lai xin cho đi thử nên ông Khải nể và cho đi và không lấy tiền. Vì chiều các cháu quá nên đã xảy ra sự việc”, ông Dũng thuật lại lời ông Khải.
Theo ông Dũng, hồ nước xảy ra sự việc rộng khoảng 3.000 m2, độ sâu 1 – 2 mét tùy địa điểm, là địa điểm người dân địa phương thường tới vui chơi.
Sau khi xảy ra sự việc, Cơ quan điều tra đã mời ông Khải về làm việc, xem xét trách nhiệm để xử lý. Chính quyền xã, huyện cũng đã tới thăm hỏi, động viên gia đình có người gặp nạn ngay trong đêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.