Ngã xuống giữa thời bình

Giang Phương
Giang Phương
09/09/2019 07:18 GMT+7

Sống giữa thời bình nhưng mỗi ngày trôi qua, đã và đang có rất nhiều những hy sinh thầm lặng, mất mát lớn lao từ những người lính để đổi lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Họ là những chiến sĩ ngày đêm túc trực, sẵn sàng xông vào biển lửa để cứu người, cứu tài sản của người dân. Họ là những người sẵn sàng lao mình xuống dòng nước chảy xiết, lạnh buốt giữa đêm khuya để cứu người gặp nạn, để lặn tìm những nạn nhân đuối nước. Họ là những người leo lên núi cao để cứu hộ, khiêng người gặp nạn xuống đất an toàn. Họ là những người truy bắt các đối tượng tội phạm để giữ gìn cuộc sống bình yên... Nhiều người trong số đó đã quên thân mình và anh dũng hy sinh.
Như mới đây là sự ra đi của hạ sĩ Trần Văn Lành (26 tuổi), chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Tây Ninh. Anh Lành hy sinh ngày 27.8 khi đang thực hiện nhiệm vụ cứu hộ người chết đuối dưới kênh Đông (xã Đôn Thuận, H.Trảng Bàng). Tuổi trẻ dấn thân, nhiệt tình và xông xáo... là những lời nhận xét về anh mà chúng tôi được nghe từ các đồng đội của anh. Sự ra đi của anh đã để lại những khoảng trống lớn lao cho đơn vị, đồng đội cũng như cho gia đình, bạn bè.
Dù đau đớn trước sự mất mát quá lớn ấy, nhưng đồng đội anh cũng đã "thắp lửa" bằng buổi lễ tưởng niệm trang nghiêm và trao quyết định thăng quân hàm từ hạ sĩ lên trung sĩ cho anh đúng vào ngày Quốc khánh 2.9. Đây là sự động viên, an ủi kịp thời cho gia đình, người thân của người đã ngã xuống. Qua buổi lễ, đồng đội của anh như được tiếp thêm sức mạnh và hằng ngày, hằng giờ họ vẫn tiếp tục nỗ lực, lặng thầm dấn thân vào những nơi nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ, dù biết mất mát, hy sinh có thể chực chờ.
Trân trọng sự hy sinh của những người lính, mỗi chúng ta càng cần có ý thức để cùng gìn giữ cuộc sống bình yên, để không còn những nhiệm vụ đặt các anh vào hiểm nguy, mất mát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.