Người dân TP.HCM sắp được robot gọi điện tự động hỏi thăm sức khỏe

02/06/2021 17:27 GMT+7

Hệ thống sẽ lấy toàn bộ dữ liệu rồi phân nhóm, những khu vực nguy cơ cao thì triển khai robot gọi điện tự động hỏi thăm người dân các triệu chứng Covid -19 và để chủ động lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 2.6, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã họp trực tuyến với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các tỉnh thành trên cả nước. Trong phần trao đổi với TP.HCM, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết một số nghiên cứu mới đây chỉ ra khoảng 60 - 70% ca nhiễm vi rút SARS-CoV-2 không có triệu chứng nên công tác lấy mẫu tầm soát cần thực hiện ở những khu vực có tính toán trước. Để nâng cao hiệu quả xét nghiệm tầm soát, ngành y tế cần chủ động hỏi thăm sức khỏe người dân bên cạnh hình thức khai báo y tế.

Chuỗi ca bệnh Covid-19 ở quán bánh canh O Thanh đã lây lan như thế nào?

Theo Phó thủ tướng, sắp tới sẽ triển khai robot gọi điện tự động ở Bắc Giang và Bắc Ninh, đồng thời đặt vấn đề TP.HCM có cần áp dụng thêm biện pháp này hay không. Theo đó, hệ thống sẽ lấy toàn bộ dữ liệu ở TP.HCM rồi phân nhóm, những khu vực nguy cơ cao thì triển khai gọi điện hỏi thăm người dân các triệu chứng và chủ động đến lấy mẫu xét nghiệm.
Ông Đam đề nghị Bộ Khoa học – Công nghệ phối hợp với Bộ TT-TT tổ chức triển khai, đồng thời lưu ý cách làm cần phải tránh được trùng lắp khiến người dân cảm thấy khó chịu.

GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM báo cáo tại hội nghị.

Ảnh: Nguyên Vũ

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết giải pháp trên là cần thiết và đề nghị đơn vị vận hành sau khi phân tích thông tin thăm dò sức khỏe người dân thì chuyển về cho TP.HCM vào cuối mỗi ngày để xử lý ngay.

Mở rộng xét nghiệm ở các khu công nghiệp

Về công tác phòng dịch trong khu công nghiệp, ông Đức cho biết đang hoàn thiện danh sách công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và thu thập thông tin cơ bản, ít nhất phải có số điện thoại và địa chỉ đang cư trú.
Báo cáo tại cuộc họp, GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện TP.HCM đang điều trị cho 230 bệnh nhân dương tính mới, sức khỏe ổn định. Các ca nhiễm đã xuất hiện ở 20/22 quận, huyện và TP.Thủ Đức, nhiều nhất là Gò Vấp (54 ca), Q.12 (23 ca), Bình Thạnh (22 ca, Tân Phú (24 ca), Tân Bình (25 ca)…

Sở Y tế đánh giá các quận trên có dân số và mật độ dân cư cao, là yếu tố nguy cơ cho dịch bệnh tiếp tục lây lan trong cộng đồng nếu không có biện pháp khoanh vùng dập dịch triệt để.

ATM gạo "thế hệ mới" đã đến với bà con vùng phong tỏa Covid-19

Từ hôm qua, TP.HCM mở rộng xét nghiệm ở các khu công nghiệp, mà trọng điểm là các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu và hàng linh kiện điện tử với khoảng 25.000 mẫu. Hiện TP.HCM đang tập trung vào lấy mẫu xét nghiệm các khu ký túc xá công nhân, sau đó mở rộng ra toàn bộ khoảng 280.000 công nhân làm việc tại 17 khu công nghiệp, khu chế xuất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.