Những hình ảnh đầu tiên về 30 công dân Việt từ tâm dịch nCoV Vũ Hán

Mai Hà
Mai Hà
10/02/2020 08:27 GMT+7

Đúng 5 giờ 4 phút sáng nay, 10.2, chuyến bay đặc biệt HVN68 của Vietnam Airlines đã hạ cánh xuống Vân Đồn (Quảng Ninh), chở theo 30 công dân Việt Nam từ vùng dịch nCoV Vũ Hán về nước.

Chuyến bay HVN68 của Hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành tối 9.2 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) chở theo hàng viện trợ tới Vũ Hán (Trung Quốc). Ngay sau đó, chuyến bay này đã đưa 30 công dân Việt Nam về nước.
Theo ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ngay khi hành khách bắt đầu xuống máy bay, Trung tâm Kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách...
Hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan với hành lý xách tay và hành lý ký gửi, sau đó bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư - Cơ sở 2 để thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona tại TP.HCM vận hành như thế nào?

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay duy nhất ở miền Bắc tổ chức đón người Việt Nam từ vùng dịch trở về. Nhằm bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch viêm phổi do virus Corona (nCoV) gây ra, từ đầu tháng 2, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cùng với sân bay Vân Đồn đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và thống nhất quy trình đón tiếp người Việt Nam về từ vùng dịch.
Sân bay Vân Đồn trang bị sẵn máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn. Ngoài ra, sân bay còn cung cấp miễn phí khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp cho hành khách. Sân bay Vân Đồn còn tiến hành kiểm soát thân nhiệt của cả các chuyến bay quốc nội...

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Hàng viện trợ của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam cho Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc được chuyên chở trên chuyến bay đêm qua từ Nội Bài sang Vũ Hán

Ảnh CTV

Vietnam Airlines được giao thực hiện chuyến bay đặc biệt đưa công dân Việt Nam tại thành phố Vũ Hán - tâm dịch nCoV về nước. Chuyến bay đặc biệt được phục vụ theo tiêu chuẩn gắt gao nhất với tổ bay giàu kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao.

Ảnh CTV

Chuyến bay đã đậu ở Bến đỗ số 6 sân bay Vân Đồn và sử dụng xe thang cho hành khách xuống để đưa vào khu vực dành riêng ngoài trời để làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hải quan, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay. Tất cả hành khách khi xuống máy bay đã được thực hiện đúng quy trình áp dụng với khách về từ vùng dịch, theo quy định của Bộ Y tế.

Ảnh CTV

Máy bay đã được tiến hành khử trùng toàn bộ sau chuyến bay, đồng thời cảng hàng không Vân Đồn cũng khử trùng khu vực nhà ga hành khách để tránh lây nhiễm chéo cho hành khách và nhân viên.A

Ảnh CTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.