Ông Trương Quang Nghĩa: Vụ án Vũ 'nhôm' là sự xúc phạm lớn

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/09/2019 12:24 GMT+7

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nhấn mạnh: “Liên quan đến vụ án Vũ 'nhôm', có thể nói đây là vụ án đối với TP.Đà Nẵng, đối với mỗi người dân Đà Nẵng đều cảm thấy một sự xúc phạm rất lớn”.

Ngày 20.9, tại buổi tiếp xúc cử tri Q.Cẩm Lệ, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14 của Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nói về vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm') và 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: “Liên quan đến vụ án Vũ “nhôm”, có thể nói đây là vụ án đối với TP.Đà Nẵng, đối với mỗi người dân Đà Nẵng đều cảm thấy một sự xúc phạm rất lớn”. Theo ông Nghĩa, sự xúc phạm này là đối với truyền thống của TP..Đà Nẵng.
"Một Vũ 'nhôm' mà có thể thao túng đến như thế, thì những cơ chế nào để cho Vũ “nhôm” tồn tại, để cho Vũ “nhôm” thao túng, để cho Vũ “nhôm” làm được như vậy”, ông Trương Quang Nghĩa nói thêm.

Đây mới là Vũ 'nhôm' thôi, đây mới là một trường hợp chúng ta phát hiện thôi, đây mới ở Đà Nẵng thôi, đây mới liên quan đến nội bộ Bộ Công an thôi. Liệu đã hết chưa? Khẳng định là chưa. Nhưng từ vụ này để cảnh báo, để chỉnh sửa các địa phương khác” 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

Vụ án Vũ “nhôm” được dư luận và cử tri Đà Nẵng rất quan tâm

Ảnh: Hoàng Sơn

“Xuất phát tất cả đều là từ các cơ chế, từ quy định trong lãnh đạo, trong sinh hoạt Đảng. Nếu chúng ta làm mọi việc minh bạch, làm đúng mức thì tôi nghĩ sao lại sợ Vũ 'nhôm' như vậy. Vũ 'nhôm' dựa vào những ai?”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đặt vấn đề. 

Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng cho rằng cán bộ “chỉ có khái niệm tôn trọng cấp trên” chứ không phải là sợ cấp trên. Nhưng mỗi cán bộ phải chấp hành ý kiến trong khuôn khổ nào đó và phải biết trách nhiệm của mình đến đâu. “Nếu như những cái đó mạch lạc, thì tôi nghĩ không thể có tồn tại Vũ 'nhôm'', ông Trương Quang Nghĩa nói thêm.

Vũ 'nhôm' chỉ mới là một trường hợp được phát hiện

Ông Trương Quang Nghĩa cũng cho biết vụ án Vũ 'nhôm' sẽ tiếp tục được xử và trong danh sách 25 cán bộ liên quan, thì TP.Đà Nẵng có những cán bộ lãnh đạo cấp cao nhất của TP.Đà Nẵng (tức 2 cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng Trần Văn MinhVăn Hữu Chiến).

“Đây là một bài học không chỉ Đà Nẵng mà cả nước cần phải rút ra, phải xem xét lại. Và toàn Đảng cần phải xem xét một cách nghiêm túc. Chúng tôi xin nói là phải quyết tâm làm, phải gian khổ lắm thì chúng ta mới có thể tiếp tục đẩy lùi, giảm và phòng ngừa những hiện tượng tham nhũng như Vũ 'nhôm'', ông Nghĩa nhấn mạnh.

“Đây mới là Vũ 'nhôm' thôi, đây mới là một trường hợp chúng ta phát hiện thôi, đây mới ở Đà Nẵng thôi, đây mới liên quan đến nội bộ Bộ Công an thôi. Liệu đã hết chưa? Khẳng định là chưa. Nhưng từ vụ này để cảnh báo, để chỉnh sửa các địa phương khác”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

Dự án bến du thuyền liên quan đến những sai phạm của Vũ “nhôm” và cán bộ Đà Nẵng

Ảnh: Hoàng Sơn

Quyết tâm làm với phương châm “không có vùng cấm”

Đồng tình cao với việc cần đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng mà các cử tri nêu, trong đó điển hình là vụ Vũ 'nhôm', ông Trương Quang Nghĩa bày tỏ vào quyết tâm của Đảng trong công tác này.
“Trong thời gian vừa qua với quyết tâm của Bộ Chính trị, từ đồng chí Tổng bí thư cho đến các thành viên Bộ Chính trị và T.Ư Đảng đã quyết tâm làm với phương châm “không có vùng cấm”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói, và chia sẻ thêm: “Những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua đã dần lấy lại lòng tin của đảng viên, của nhân dân đối với nhà nước, đối với Đảng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.