Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà cho người dân Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
09/03/2021 16:28 GMT+7

Sáng 9.3, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước, cùng đoàn công tác T.Ư đến thăm, tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn , hộ chính sách và học sinh hiếu học của 2 huyện Hiệp Đức và Duy Xuyên (Quảng Nam).

Trò chuyện với cán bộ và nhân dân H.Hiệp Đức và H.Duy Xuyên, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ vui mừng, biểu dương các thành tựu phát triển của hai địa phương.

Theo Phó chủ tịch nước, trong năm 2020, Quảng Nam bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và bão lũ, tác động đến mọi sinh hoạt của người dân cũng như các cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, của các nhà hảo tâm, đời sống của bà con tỉnh Quảng Nam được đảm bảo, không ai bị thiếu ăn, rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất”, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua.

“Cả hệ thống chính trị địa phương đã chung tay thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống nhân dân, nhất là gia đình chính sách, người có công cách mạng”, bà Thịnh nói.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng trao tặng 2,1 tỉ đồng cho Chương trình an sinh xã hội của tỉnh Quảng Nam.

ẢNH: N.ĐOAN

Trong thời gian tới, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu huyện Hiệp Đức và Duy Xuyên tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Đây là nhiệm vụ cần ưu tiên số một hiện nay, trong đó chú trọng vận động nhân dân thực hiện tốt “5K” theo khuyến cáo của ngành y tế.

Bên cạnh đó, tập trung quán triệt, nghiên cứu và triển khai thực hiện hiệu quả nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đi vào cuộc sống. Chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ mọi công tác để tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dịp này, tại H.Hiệp Đức, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số (hộ nghèo, hộ chính sách) và 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học. Đồng thời, trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo H.Hiệp Đức và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Khu ủy Khu 5.

Riêng tại H.Duy Xuyên, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng trao tặng 2,1 tỉ đồng cho Chương trình an sinh xã hội của tỉnh Quảng Nam, trao tặng 2 nhà tình thương (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng) cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trao tặng 100 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và 100 suất quà cho học sinh.

Chiều cùng ngày (9.3), Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác T.Ư đến thăm, tặng quà cho các chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa Đại (đóng tại TP.Hội An, Quảng Nam).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.