Quảng Bình cách ly nhiều trường hợp tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
10/03/2020 09:47 GMT+7

Qua trình báo từ người có liên quan đến Covid-19 và rà soát của các cấp chính quyền địa phương, Quảng Bình đã thực hiện cách ly tại nhà và đề xuất cách ly tập trung nhiều trường hợp.

Ngày 10.3, thông tin từ UBND xã Liên Thủy (H.Lệ Thủy, Quảng Bình) cho hay đã có báo cáo lên cấp trên về trường hợp người đi từ Hà Nội vào Liên Thủy có tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đã đi chuyến bay VN0054.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19, là người Anh trên chuyến bay VN0054

Cụ thể, theo UBND xã Liên Thủy, ngày 2.3, anh L.V.Q (26 tuổi, ở thôn Đông Thành) ra Gia Lâm, Hà Nội để dẫn cháu ruột tên là N.D.T (6 tuổi) về quê. Trong khi bố con T., có tiếp xúc với một người là anh trai của L.T.M (làm nghề tạp vụ, là bạn và có thời gian làm việc, ở với bệnh nhân 17 N.H.N). Ngày 5.3, anh Q., dẫn cháu T., vào đến nhà ở Liên Thủy.
UBND xã Liên Thủy cho biết thêm là đã chỉ đạo Công an xã, công an thôn ghi nhận các trường hợp cụ thể mà anh Q., và cháu T., đã tiếp xúc, nắm danh sách người trong gia đình cùng ăn ở, sinh hoạt; chỉ đạo Trạm Y tế trực tiếp đến tuyên truyền phòng chống Covid-19, kiểm tra sức khỏe của 4 người trong gia đình và hướng dẫn cách ly tại gia đình. Địa phương cũng đã tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại gia đình anh Q., và các nhà xung quanh.
Một trường THPT cũng có báo cáo khẩn gửi Sở GD-ĐT Quảng Bình về việc có 2 giáo viên có liên quan đến các yếu tố Covid-19 là T.T.L và L.T.H.L. Trong đó, chồng của cô giáo T.T.L có học cùng lớp văn bằng 2 với chị N.T.N (là vợ của anh N.N.T làm tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines phục vụ trên chuyến bay VN0054 có chở hành khách N.H.N dương tính với SARS-CoV-2)
Theo nhà trường, từ khi chồng về đến nay, cô giáo L., không đến trường, không tiếp xúc với bất kỳ giáo viên, nhân viên, học sinh nào của trường. Trường đã cho phép 2 giáo viên trên tạm nghỉ ở nhà, tránh tiếp xúc với người khác, chờ nhà trường báo cáo xin ý kiến cấp trên.
Cùng lúc đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Tuyên Hóa cho hay đã có văn bản gửi cấp trên đề xuất cho cách ly tập trung theo quy định đối với 3 người tại xã Mai Hóa vì có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 là một du khách người Anh tại Đà Nẵng. Trường hợp này xuất phát từ việc chị Đ.T.P.N (31 tuổi, quê ở xã Mai Hóa; là nhân viên làm việc tại một sân golf) có tiếp xúc gần với du khách người Anh; sau đó chị này đi cùng một người thân về quê ở xã Mai Hóa theo chuyện gia đình và tiếp xúc gần với mẹ chị N.
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện lãnh đạo 2 đơn vị là Sở GD-ĐT Quảng Bình và UBND H.Lệ Thủy cho hay đang chỉ đạo cấp dưới rà soát xác minh lại kỹ nhân thân, quá trình tiếp xúc gián tiếp với những người liên quan đến chuyến bay VN0054 có nhiễm Covid-19; đồng thời báo cáo lên cấp trên để được hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.