Quảng Nam khôi phục nhiều hoạt động sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
25/05/2021 13:42 GMT+7

Sau 14 ngày không ghi nhận ca dương tính Covid-19 mới trong cộng đồng, UBND tỉnh Quảng Nam đã cho khôi phục một số hoạt động đã tạm dừng trước đó tại một số địa phương.

Ngày 25.5, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã ký quyết định về việc kết thúc tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, TX.Điện Bàn và TP.Hội An.

Theo đó, các hoạt động tắm biển, văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, hội nghị, hội thảo, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các khu, điểm du lịch, văn hóa, danh lam thắng cảnh; đám hiếu hỷ, tiệc liên hoan, tân gia… quá 30 người được hoạt động trở lại. Ngoài ra, quán cà phê, nhà hàng, quán nhậu, giải khát… cũng được phép bán hàng, khôi phục hoạt động bán hàng tại chỗ.

Trưa 25.5: Thêm 100 ca Covid-19 ở TP.HCM, Hà Nội và 4 địa phương

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu tiếp tục thực hiện tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu gồm quán bar, karaoke, vũ trường, massage, game, rạp chiếu phim; yêu cầu bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh, tại cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là nơi có lượng lao động lớn.

Trường hợp xuất hiện ca bệnh dương tính với Covid-19 thì phải kích hoạt ngay hệ thống phòng, chống dịch để thần tốc truy vết, quyết liệt khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh, điều trị hiệu quả, không để lây lan rộng ra cộng đồng; mặt khác có phương án duy trì, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trước đó, từ ngày 4 - 9.5, UBND tỉnh Quảng Nam lần lượt ban hành các quyết định tạm dừng một số hoạt động như đã nêu trên để phòng chống dịch Covid-19. Tại Quảng Nam, tới thời điểm này có 3 ca dương tính Covid-19 đều liên quan đến các ca bệnh tại TP.Đà Nẵng. Đến nay, trải qua 14 ngày tỉnh này chưa ghi nhận thêm ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.