Quảng Ninh: Hàng trăm container chở nông sản ùn tắc ở cửa khẩu Móng Cái

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
14/06/2021 17:58 GMT+7

Hàng trăm container chở nông sản, trong đó mặt hàng chủ đạo là vải thiều, ùn tắc tại điểm xuất hàng thuộc Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) vì công nhân nghỉ tết Đoan Ngọ.

Ngày 14.6, thông tin từ Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, hàng trăm container chở nông sản chờ làm thủ tục bị ùn ứ. Các cơ quan chức năng TP.Móng Cái đang tìm giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thông quan, đưa nông sản Việt Nam kịp thời sang Trung Quốc, tránh bị hư hỏng.
Đại diện Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết, hôm nay, 14.6, khoảng 400 container chở nông sản đã đổ về điểm xuất hàng Km4, P.Hải Yên (TP.Móng Cái) để chờ làm thủ tục dẫn đến tình trạng ùn ứ.

Container ùn ứ chờ thông quan tại điểm xuất hàng Km4, P.Hải Yên

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

“Hôm nay là tết Đoan Ngọ nên các công nhân phía Trung Quốc tạm nghỉ, dẫn tới việc xe hàng gặp khó khăn khi thông quan. Trước tình hình trên, chính quyền TP.Móng Cái phối hợp với chính quyền TP.Đông Hưng (Trung Quốc) cho thông quan từ sáng sớm được một lượng nhỏ xe hàng, còn lại phải chờ đến ngày mai”, đại diện Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết.
Ông Nguyễn Văn Việt, lái xe hàng từ Hải Dương, cho biết các chủ hàng đang đứng ngồi không yên do thời tiết nắng nóng kéo dài, trong khi mặt hàng nông sản chờ thông quan đa phần là vải thiều Bắc Giang, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, các chủ hàng sẽ "lĩnh đủ" vì hàng hoá hư hỏng, hoặc tăng chi phí bảo quản tại cửa khẩu.
Không chỉ tại điểm xuất hàng Km4, P.Hải Yên mà tại cầu Bắc Luân 2, tình trạng ùn ứ cũng diễn ra tương tự.
Cũng theo Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, từ đầu năm đến nay, việc thông quan hàng hoá tại địa phương này đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2021, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã làm thủ tục mở 16.390 tờ khai với kim ngạch đạt 1,15 tỉ USD, tăng 15% so với cùng kỳ 2020; trong đó, kim ngạch xuất khẩu tăng 61%, kim ngạch nhập khẩu giảm 21% so với cùng kỳ năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.