Rao bán dự án 'ma' ngay trung tâm TP.HCM: Quá táo tợn!

23/09/2020 05:05 GMT+7

Bạn đọc bức xúc trước việc ngay trung tâm TP.HCM, nhiều công ty bất động sản đã táo tợn rao bán dự án 'ma', yêu cầu cơ quan chức năng phải nhanh chóng xử lý nghiêm khắc những đơn vị này.

Như Thanh Niên đã đưa tin, mới đây UBND Q.10, TP.HCM đã ra thông báo cảnh báo một dự án bất động sản “ma” có tên Đất Vàng LeGa Fashion Q.10 ở mặt tiền đường 3 Tháng 2 (Q.10). Dự án này rao bán khá rầm rộ, với mức giá chỉ 55 triệu đồng/m2, được quảng cáo là dự án xanh giữa lòng thành phố, cơ hội đầu tư sinh lời cực cao, mở bán 1 đợt duy nhất 50 nền, sổ hồng riêng...
Sự thật thế nào? Theo một lãnh đạo UBND Q.10, nơi đây chưa nhận được pháp lý để triển khai dự án đất nền mặt tiền tại khu đất này. Táo tợn hơn, nhiều đối tượng còn ngang nhiên phân lô, bán nền Học viện Cán bộ TP.HCM trên đường Chu Văn An, Q.Bình Thạnh. UBND P.12 (Q.Bình Thạnh) đã phải treo băng rôn ở khu vực này để cảnh báo cho người dân nắm rõ để không bị các đối tượng xấu lừa đảo.

Quá coi thường pháp luật

Nói về những đơn vị mạo danh rao bán dự án “ma”, BĐ Hải Lý nhận xét: “Quá táo tợn, xem pháp luật chẳng ra gì. Lừa đảo bây giờ táo tợn và nhiều chiêu quá. Mong mọi người hết sức cảnh giác”. BĐ Thanh Tâm thì bức xúc: “Sao bọn chúng lại táo tợn, manh động, dám rao bán cả dự án của người khác? Cơ quan chức năng ở đâu, còn chần chờ gì nữa mà không thẳng tay xử lý, nếu không sẽ còn nhiều người bị lừa...”.
Trong khi đó, nhiều BĐ cảm ơn UBND Q.10, Báo Thanh Niên… đã có những cảnh báo, thông tin nhanh nhằm giúp những người dân hiểu rõ chiêu trò của những kẻ mạo danh rao bán dự án “ma”, để không mắc lừa. BĐ Lê Đại bộc bạch: “Mong Báo Thanh Niên, các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo những dự án “ma”, để cứu người dân khỏi bị lừa đau. Cảm ơn”.

Phải mạnh tay xử lý dứt điểm

“Tôi có mấy đề nghị: 1. Về phía cơ quan chức năng: Vào cuộc ngay, bắt hết những kẻ lừa đảo này. Liên tục cảnh báo (như Q.10 đã làm) để không ai bị lừa. Xử nặng những kẻ lừa đảo này, vì bọn chúng quá manh động và táo tợn rồi. 2. Về phía người dân: Cần hết sức cảnh giác với những dự án kiểu này. Nên tìm hiểu thông tin trên báo đài, chính quyền địa phương, hỏi han cư dân gần đó... Đồng tiền phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt mới có được, đừng để bị lừa vì mình thiếu hiểu biết”, BĐ Tuyết Trinh bức xúc viết.
Cùng quan điểm, BĐ Huy Chiểu cho rằng: “Lừa bán đất ở trung tâm TP.HCM mà chở đi tỉnh coi đất. Xe cộ chuẩn bị sẵn, nhiều người bị sập bẫy, vậy thì đúng là lừa đảo có tổ chức rồi còn gì...”. BĐ Dương Văn Tuấn cũng nhận xét: “Rao bán công khai dự án “ma” ngay gần UBND quận. Đây có phải hành vi vi phạm pháp luật không. Vậy chức năng quản lý như thế nào mà không xử lý được người rao bán? Hay chỉ ở mức độ hô hào cảnh giác?”.
Miếng đất, căn hộ là nhu cầu, là ước ao của bao người. Có người làm gần hết cuộc đời mới mua được miếng đất, nỡ lòng nào đi lừa người ta, cuộc đời chẳng có hậu đâu...
Ðản
Tôi có người quen không biết sao cũng bị “dụ” từ Nha Trang vào Bà Rịa để mua đất dự án (không biết có phải ma không). Nhân viên nói ngon nói ngọt thế nào mà chị cũng xuống tiền đặt cọc mua mấy lô. Tới khi về đến nhà, nghe mọi người nói mới tỉnh ra rồi hối hận, giờ biết làm gì?
Phái
Lạ nhất là mấy bác mua đất tại trung tâm TP.HCM mà lên xe chở đi tỉnh xem đất mà cũng ngồi lên đi xem và mua được.
Hồng Sơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.