Sân bay Phú Quốc chật kín người làm thủ tục rời thành phố đảo sau kỳ nghỉ lễ

03/05/2021 13:31 GMT+7

Sáng 3.5, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) đón một lượng khách rất đông đến làm thủ tục bay rời đảo ngọc sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Tuân thủ nghiêm phòng chống dịch Covid-19

Sáng 3.5, theo ghi nhận của Thanh Niên, du khách muốn đến được các quầy làm thủ tục tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (sân bay Phú Quốc) phải qua các cửa kiểm soát dịch Covid-19 nằm ngay trước sảnh. Sau khi qua cửa kiểm soát dịch Covid-19, những hành khách chưa thực hiện khai báo y tế online phải tới khu vực khai báo y tế để thực hiện thủ tục này. Những hành khách không biết khai báo y tế sẽ được nhân viên sân bay hỗ trợ.

Máy đo thân nhiệt được đặt ngay cửa vào sảnh làm thủ tục ở sân bay Phú Quốc

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Khoảng 11 giờ cùng ngày, lượng khách ồ ạt đổ về sân bay Phú Quốc. Chị Nguyễn Ngọc Minh (35 tuổi, du khách) cho biết theo lời dặn của nhân viên bán vé, chị đến sân bay trước giờ bay 2 tiếng đồng hồ để làm thủ tục. “Thế nhưng tôi phải trả phòng sớm hơn để ra làm thủ tục trước vì sợ phải chen lấn mất thời gian, vì theo kinh nghiệm, ngày cuối kỳ nghỉ lễ, du khách rời các địa điểm du lịch sẽ rất đông, lại còn phải khai báo y tế nữa”, chị Minh nói.
 

Nhân viên an ninh sân bay hỗ trợ theo dõi kiểm soát dịch Covid-19

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Hành khách mặc cả trang phục bảo hộ vào làm thủ tục

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo ghi nhận, tất cả hành khách đến làm thủ tục rời đảo tại sân bay quốc tế Phú Quốc đều thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, thậm chí có du khách còn mặc cả trang phục bảo hộ khi làm thủ tục.

Hành khách khai báo y tế tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cho biết những ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5, số chuyến bay đến sân bay quốc tế Phú Quốc tăng mạnh. Riêng ngày 3.5 có tổng cộng 86 chuyến (mỗi chuyến gồm 2 lượt) đến Phú Quốc.

Hành khách xếp hàng chờ qua khu kiểm tra an ninh

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Tàu tăng chuyến, giá vé ổn định

Trong khi đó, tình hình ở bến cảng Bãi Vòng (xã Hàm Ninh, TP.Phú Quốc) có vẻ “hạ nhiệt” hơn khi du khách chọn các phương tiện đường thủy đến tham quan Phú Quốc ít hơn đường hàng không.

Kiểm tra khai báo y tế đối với hành khách tại cảng Bãi Vòng.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo một cán bộ biên phòng, lượng khách rời đảo tại cảng Bãi Vòng vào ngày hôm qua (2.5) đông hơn nhiều. Toàn bộ khu vực cảng ngày hôm qua đều chật kín du khách, lực lượng chức năng phải làm việc xuyên suốt từ 6 giờ 15 đến 15 giờ 30, chỉ nghỉ được 15 phút buổi trưa để ăn cơm.

Hành khách khai báo y tế trước khi lên tàu

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo ông Hồ Thanh Sang, Trưởng đại diện Cảng vụ hàng hải Kiên Giang tại Phú Quốc, trong 4 ngày nghỉ lễ, số chuyến tàu đến và rời đảo có tăng. Cụ thể là mỗi ngày có 44 chuyến, tăng khoảng 12 chuyến so với ngày thường. Tình hình giá vé ổn định, không nghe phản ánh về việc tăng giá vé hay vé chợ đen.

Kiểm soát hành khách khi xuống tàu

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, trong 4 ngày nghỉ lễ, Kiên Giang đón khoảng 180.000 du khách, trong đó có khoảng 144.000 du khách đến Phú Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.