Sản phụ mất con oan uổng khi đến sinh tại Bệnh viện II Lâm Đồng

19/09/2019 15:50 GMT+7

Sản phụ Nguyễn Thị Lệ Hiền đến sinh tại Khoa Sản, Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc) và đau đớn mất con trai chưa kịp lọt lòng.

Sáng 19.9, người thân đưa sản phụ Nguyễn Thị Lệ Hiền  (28 tuổi, ngụ thôn Ánh Mai 1, xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) đến sinh tại Khoa Sản, Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc). Đây là lần sinh thứ tư chị Hiền sinh con, nhưng thật đau lòng khi đứa con trai chưa kịp chào đời thì đã tử vong.

Thai nhi chết với nhiều vết bầm trên cổ khi được sinh tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Theo chị Nguyễn Thị Thảo (chị dâu sản phụ Hiền), khoảng 4 giờ sáng nay (19.9), chị Hiền chuyển dạ nên gia đình đưa vào Khoa Sản, Bệnh viện II Lâm Đồng để sinh.
“Sau khi đưa đến bệnh viện, y tá cho em tôi vào khám mà chẳng siêu âm, làm xét nghiệm gì cả. Lúc khám xong, tôi hỏi thì y tá nói em tôi đã mở được 4 phân nên cho sinh thường. Khi đó, cô y tá còn hỏi gia đình có yêu cầu bác sĩ nào trong bệnh viện đỡ đẻ không, thì tôi có trả lời nhờ bác sĩ Phụng hoặc bác sĩ Hằng cũng được. Thế nhưng, cô y tá nói, nếu không quen bác sĩ nào thì để cô giúp cho. Sau đó, cô y tá bảo tôi soạn đồ cho mẹ và bé rồi đưa lên phòng sinh luôn. Sau khi đưa vào phòng sinh được khoảng 20 phút thì tôi đứng ngoài cửa nghe thấy em dâu tôi la hét rất lớn. Cùng với đó, các bác sĩ, y tá trong kíp trực liên tục gọi nhau chạy nháo nhào khiến chúng tôi rất lo lắng. Tôi nóng ruột đứng ở cửa phòng sinh nghe ngóng, thì thấy một cô y tá chạy ra hỏi chồng sản phụ. Thấy vậy, tôi liền gọi chú Hùng (anh Đặng Xuân Hùng, chồng sản phụ Hiền - PV) vào gặp bác sĩ. Khoảng 5 phút sau, tôi thấy chú Hùng đi ra đẫm nước mắt chua chát nói: "Thằng cu mất rồi chị ạ!” - chị Thảo kể lại sự việc trong nước mắt.
Sản phụ mất con oan uổng khi đến sinh tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Chị Hiền đang điều trị tại phòng hậu sản Bệnh viện II Lâm Đồng

Ảnh: Trùng Dương

Còn theo anh Đặng Xuân Hùng, đây là lần sinh thứ 4 của vợ anh. Trong 3 lần sinh trước, chi Hiền đều sinh thường. Đầu tháng 9 vừa qua, chị Hiền đi siêu âm thì thai nhi được 2,7 kg, tình trạng sức khỏe của bé bình thường và thời gian dự sinh là giữa tháng 9.
Anh Hùng chua chát: “Lúc 4 giờ sáng nay, vợ tôi chuyển dạ nên gia đình đưa vào Khoa Sản để sinh. Khi đó, vợ tôi trong tình trạng khỏe mạnh bình thường nên gia đình rất vui mừng. Khoảng 5 giờ 30 phút, khi bác sĩ gọi vào phòng sinh thì tôi thấy con trai mình được kéo ra người tím tái và đã mất. Chứng kiến cảnh tượng này, tôi rất đau xót như đứt từng khúc ruột. Biết con mình đã mất, nhưng sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ nên tôi phải im lặng, không dám làm ồn. Vợ tôi đến bệnh viện sinh nhưng mất con khiến cả gia đình rất đau buồn, bức xúc. Vậy mà từ lúc con tôi mất đến nay (8 giờ 30 phút) đã hơn 2 giờ đồng hồ, chúng tôi chẳng nhận được một lời động viên, hỏi thăm nào của các y, bác sĩ trong bệnh viện. Tôi thấy họ quá vô tâm và đáng trách”.
Sản phụ mất con oan uổng khi đến sinh tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Công an Bảo Lộc có mặt tại Bệnh viện II Lâm Đồng để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc

Ảnh: Trùng Dương

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lê Khắc Đạo - Phó Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng, cho biết: “Sáng nay (19.9) giao ban, tôi đã nắm được cơ bản thông tin vụ việc. Hiện tại, tôi đang trực tiếp chỉ đạo để xem thông tin cụ thể như thế nào. Kíp trực để xảy ra vụ việc thai nhi tử vong tại Khoa Sản nhận ca từ 17 giờ ngày 18.9 và ra ca vào 7 giờ ngày 19.9. Tuy nhiên, do bệnh viện nhiều khoa, phòng nên tôi chưa thể xác định được những người liên quan trong ca trực tại Khoa Sản để xảy ra vụ việc. Hiện tại, chúng tôi đang phối với cơ quan chức năng để xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc và có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Lâm Đồng. Đương nhiên về mặt chuyên môn, người chịu trách nhiệm chính trong ca trực đó là trưởng kíp trực và Trưởng Khoa Sản. Bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân cụ thể dẫn đến thai nhi tử vong.Chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm của bệnh viện, kíp trực nếu thực sự có sai sót”.
Sản phụ mất con oan uổng khi đến sinh tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Khoa sản nơi sản phụ Hiền đến sinh bị mất con

Ảnh: Trùng Dương

Theo anh Đặng Văn Xuân (anh chồng của sản phụ Hiền), gia đình đang rất bức xúc khi em dâu đến sinh tại Bệnh viện II Lâm Đồng nhưng mất con. “Gia đình chúng tôi đề nghị bệnh viện và cơ quan chức năng cần làm rõ trách nhiệm của kíp trực và người trực tiếp đỡ đẻ cho em dâu tôi khiến cháu tôi bị chết”.
Sản phụ mất con oan uổng khi đến sinh tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Bệnh viện II Lâm Đồng, nơi xảy ra vụ việc bé trai tử vong khi mới sinh

Ảnh: Trùng Dương

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình sản phụ Hiền đã trình báo cơ quan công an TP.Bảo Lộc và yêu cầu xác minh, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc đứa bé tử vong.
Hiện, Công an TP.Bảo Lộc đang có mặt tại Bệnh viện II Lâm Đồng phối hợp cùng các cơ quan liên quan và Bệnh viện điều tra, làm rõ vụ việc.
Sản phụ mất con oan uổng khi đến sinh tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Bệnh viện II Lâm Đồng họp khẩn để xử lý vụ sản phụ mất con

Ảnh: Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.