Sát hại vợ do ghen tuông, lãnh án tử hình

Đỗ Trường
Đỗ Trường
16/10/2019 09:13 GMT+7

TAND tỉnh Bình Dương vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Nam (42 tuổi, quê Thanh Hoá) tử hình về tội giết người.

Mâu thuẫn do ghen tuông

Theo cáo trạng, Nguyễn Hữu Nam và chị Nguyễn Thị Thu T. (ngụ Bình Dương) được gia đình tổ chức đám cưới ngày 25.11.2018 nhưng chưa đăng ký kết hôn. Trước khi cưới, chị T. có căn nhà ở ấp Bưng Lương, xã Tân Mỹ, H.Bắc Tân Uyên (Bình Dương) nên sau khi cưới cả 2 về sống chung tại căn nhà này.
Cưới được khoảng 1 tháng thì giữa Nam và chị T. nảy sinh mâu thuẫn do Nam nghi ngờ vợ có người yêu mới nên về nhà cha mẹ ở. Khoảng 14 giờ ngày 13.2.2019, chị T. đến căn nhà ở ấp Bưng Lương (xã Tân Mỹ) để gặp Nam. Tại đây chị T. yêu cầu Nam chuyển đi nơi khác ở để nhà cho người khác thuê nhưng Nam không đồng ý vì cho rằng căn nhà này của 2 người cùng góp tiền mua nên xảy ra cự cãi. Sau đó, cả 2 cùng nhau sang nhà người em trai của Nam gần đó để lấy xe gắn máy. Tại đây, Nam thấy chị T. đi xuống nhà vệ sinh bấm điện thoại liền giật lấy điện thoại để xem. Thấy 2 vợ chồng cãi nhau nên người em trai của Nam đuổi về.
Gia đình nạn nhân tại phiên xét xử - Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Gia đình nạn nhân tại phiên xét xử

Ảnh: Đỗ Trường

Khi về đến nhà, thấy điện thoại của chị T. có số lạ gọi đến, Nam liền đưa cho vợ nghe. Khi nghe chị T. nói chuyện điện thoại với giọng của một người đàn ông nên Nam cho rằng đây là người yêu của vợ. Tức giận, Nam xuống bếp lấy cây tầm vông dài khoảng 50cm lên phòng đánh nhiều nhát vào đầu vợ. Sau đó, Nam lấy xe máy đi ra ngoài thì chị T. kéo lại không cho đi. Lúc này, Nam lấy cây búa sắt dựng để ở phòng khách đập vào đầu làm chị T. làm nạn nhân gục chết tại chỗ.

Cố tình phạm tội đến cùng

Sau khi gây án, Nam khoá cửa rồi lấy xe máy của nạn nhân bỏ trốn khỏi hiện trường. Nam điện thoại nhờ một người thân ở gần nhà đến hiện trường xem nếu nạn nhân còn sống thì đưa đến bệnh viện giùm, nếu chết thì báo cho Nam biết. Khi người được Nam nhờ đến thì phát hiện nạn nhân đã tử vong nên báo cho cơ quan công an. Qua điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan công an xác định nạn nhân bị 10 vết thương trên đầu do vật dạng như búa sắt gây ra, dẫn đến tử vong.
Tại phiên toà xét xử sơ thẩm, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương cho rằng hành vi phạm tội của Nam có tính chất côn đồ và cố tình phạm tội đến cùng nên phải áp dụng tình tiết tăng nặng với hình phạt cao nhất đối với Nam là tử hình. Đối với bị cáo Nam, sau khi sát hại nạn nhân đã bỏ trốn ra Phú Quốc rồi tiếp tục trốn qua Campuchia. Ngày 27.3.2019, Nam từ Campuchia về Quận 2 (TP.HCM) thì bị công an bắt giữ. Trong thời gian bỏ trốn, Nam còn lên mạng xã hội còn nói những lời yêu thương đối với nạn nhân. Tại phiên toà, Nam khai nhận đã từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích với án phạt 42 tháng tù giam. Nam khai nhận hành vi đã sát hại nạn nhân và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Nam hình phạt tử hình về tội giết người.

Can ngăn đôi tình nhân đánh nhau, bị đâm chết

TAND tỉnh Đồng Nai vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Quốc Huy (28 tuổi, ngụ xã Bình Minh, H.Trảng Bom, Đồng Nai) 20 năm tù về tội giết người. Theo cáo trạng, Huy và chị N.T.M.L. (ngụ H.Trảng Bom) có quan hệ tình cảm với nhau nhưng thường xảy ra mâu thuẫn. Vào ngày 16.12.2018, Huy hẹn chị L. đến phía trước quán Làng Xưa (thị trấn Trảng Bom) để giải quyết chuyện tình cảm giữa 2 người.
Tại đây, trong lúc nói chuyện giữa Huy và chị L. tiếp tục mâu thuẫn cãi nhau nên Huy dùng tay đè chị L. xuống nền đường và cầm dao dí vào đầu bạn gái. Thấy vậy, anh Nguyễn Thanh Tùng đến can ngăn, giằng co con dao trên tay của Huy để L. bỏ chạy. Tức giận chuyện anh Tùng ngăn cản nên Huy đã dùng dao đâm anh Tùng khiến nạn nhân tử vong.
Gia Khánh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.