Thanh Hóa: Khởi tố vụ làm lây lan dịch bệnh liên quan nữ bệnh nhân 26025

10/07/2021 18:06 GMT+7

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan đến bệnh nhân 26025 (ngụ TX.Nghi Sơn, Thanh Hóa). Bệnh nhân 26025 đã không chấp hành nghiêm quy định khi phải cách ly tại nhà .

Ngày 10.7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Nghi Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm, xảy ra tại xã Nghi Sơn (TX.Nghi Sơn).
Vụ án liên quan đến bệnh nhân 26025 (nữ, 24 tuổi, ngụ thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn, TX.Nghi Sơn, Thanh Hóa).
Trước đó, bệnh nhân 26025 làm nhân viên tại một nhà hàng trên địa bàn P.2 (Q.8, TP.HCM). Ngày 1.7, bệnh nhân đi trên chuyến bay VN1274 từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) lúc 13 giờ cùng ngày.
Sau khi hạ cánh, bệnh nhân bắt xe taxi từ sân bay Thọ Xuân về nhà (tại thôn Nam Sơn, xã Nghi Sơn) và có đến Trạm Y tế xã Nghi Sơn khai báo y tế theo quy định. Sau khi khai báo Y tế, bệnh nhân được hướng dẫn và yêu cầu cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Nghi Sơn

ẢNH CDC THANH HÓA CUNG CẤP

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân không chấp hành nghiêm theo quy định, đã đi ra khỏi nhà nhiều lần, tiếp xúc với nhiều người.
Ngày 3.7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đến ngày 9.7 kết quả xét nghiệm lần 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Nghi Sơn truy vết đến chiều 10.7, đã ghi nhận có 14 người là F1 và 90 người là F2 của bệnh nhân. Trong đó, 1 người là F1 (con trai bệnh nhân, 3 tuổi) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Để phòng tránh dịch bệnh lây lan, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Nghi Sơn đã quyết định phong tỏa tạm thời xã Nghi Sơn kể từ ngày 9.7 cho đến khi có thông báo mới.
Trong ngày 10.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) cùng với Trung tâm Y tế TX.Nghi Sơn tổ chức lấy mẫu test nhanh cho khoảng 500 người dân khu vực chợ xã Nghi Sơn.
Như vậy, đây là vụ án thứ 2 tại tỉnh Thanh Hóa khởi tố để điều tra về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm.
Vụ án trước đó do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Ngọc Lặc (Thanh Hóa) khởi tố, liên quan đến bệnh nhân 4694 (ngụ xã Minh Sơn, H.Ngọc Lặc). Tuy nhiên, mới chỉ khởi tố vụ án, cả 2 vụ cho đến chiều 10.7 chưa khởi tố bị can.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.