Thu đủ nợ vẫn nhắn tin hăm dọa, khởi kiện con nợ

Bắc Bình
Bắc Bình
22/01/2019 22:09 GMT+7

Dù đã ký xác nhận trong hợp đồng giao nhận có công chứng 'từ nay Long đã không còn nợ' nhưng Trần Duy Pha vẫn liên tục nhắn tin đến vợ Long hăm dọa đòi tiếp tục trả tiền.

Ngày 22.1, TAND tỉnh Bến Tre tuyên bác đơn khởi kiện của Trần Duy Pha (30 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Bến Tre) đòi Phạm Vũ Duy Long (35 tuổi, ngụ TP. Bến Tre) số tiền 225 triệu đồng. Mặc dù trước đó, kết quả sơ thẩm, TAND TP.Bến Tre tuyên Pha thắng kiện.
Theo nội dung khởi kiện của Trần Duy Pha, từ tháng 2.2017 - 3.2018, Long đã 10 lần mượn nợ của Pha với tổng số tiền 350 triệu đồng. Mỗi khoản nợ đều có thỏa thuận riêng về lãi suất và Long đều đã đóng đầy đủ. Ngày 18.5.2018, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (vợ Long) thay chồng trả cho Pha 125 triệu đồng. Theo ông Pha, Long còn nợ của Pha 225 triệu đồng, nợ quá hạn mà Long khăng khăng rằng đã trả đủ nợ cho Pha và không đồng ý trả nữa nên Pha khởi kiện để đòi lại. 
Mặc dù ký xác nhận, có công chứng nội dung thế này nhưng sau đó Trần Duy Pha và đồng bọn vẫn liên tục nhắn tin hăm dọa bà Nguyệt, vợ ông Long ẢNH: BẮC BÌNH
Tại bản án dân sơ thẩm, TAND TP.Bến Tre cho rằng Long không cung cấp được chứng cứ cho việc đã trả đủ số tiền nợ Pha 350 triệu. Mặc dù, trong hợp đồng trả giao nhận 125 triệu đồng, có công chứng với bà Nguyệt vào ngày 18.5.2018, Pha có ký xác nhận “từ nay ông Long không còn nợ gì nữa, không khiếu nại gì nữa” nhưng điều này không chứng minh được việc ông Long đã trả xong số tiền 225 triệu đồng còn lại. Sau đó, bị đơn Phạm Vũ Duy Long kháng cáo phúc thẩm.
Theo nhận định của HĐXX phúc thẩm, lần cuối cùng Long vay của Pha 125 triệu đồng mà theo Long là thỏa thuận miệng, mặc dù Pha không thừa nhận là dùng thỏa thuận miệng nhưng cũng không cung cấp được chứng cứ khác. Như vậy, ngày 18.5.2018, tức khoảng 2 tháng sau khi vay lần cuối cùng, bà Nguyệt thay chồng trả cho Pha số tiền 125 triệu đồng và Pha xác nhận “từ nay ông Long không còn nợ gì nữa, không khiếu nại gì nữa” là đúng với sự thật khách quan. Việc ông Pha tự tay viết, ký xác nhận trong hợp đồng giao nhận số tiền 125 triệu đồng thể hiện ý chí của ông và ông phải chịu trách nhiệm với chứng cứ này.
Từ đó, TAND tỉnh Bến Tre quyết định chấp nhận toàn bộ nội dung kháng cáo và bác đơn khởi kiện của Trần Duy Pha.
Trao đổi với PV Thanh Niên, thẩm phán Huỳnh Ngọc Dũng, Chánh tòa Dân sự TAND tỉnh Bến Tre, thành viên HĐXX phúc thẩm, cho biết mối quan hệ của vụ án này là tranh chấp về tín dụng đen. "Thông qua các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và lời khai của các đương sự, HĐXX đã phát hiện ra bản chất thực sự của vấn đề", thẩm phán Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.