Tin tức thời tiết hôm nay, 18.5.2021: Nắng nóng gia tăng trở lại từ 19.5

18/05/2021 07:11 GMT+7

Tin tức thời tiết hôm nay, 18.5.2021, nắng nóng sẽ gia tăng trở lại ở khu vực Bắc bộ và Trung bộ từ ngày 19.5. Trong ngày hôm nay, vùng núi Bắc bộ và một số tỉnh ở Nam bộ có mưa giông, lốc sét.

Tin tức thời tiết hôm nay 18.5.2021, theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia và Đài khí tượng thủy văn Trung ương (Bộ TN-MT),  ngày 17.5, ở khu vực Tây Bắc Bắc bộ và khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37oC, có nơi trên 38oC.
Dự báo, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (18.5), ở khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36oC, có nơi trên 37oC. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50 - 65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35oC từ 12 - 16 giờ. Từ ngày 19.5 nắng nóng sẽ gia tăng trở lại ở khu vực Bắc bộ và Trung bộ.

Cảnh báo tác động của nắng nóng

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở cấp 1.

Vùng núi Bắc bộ có mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên khu vực Bắc bộ chiều tối và đêm 17.5 đã có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên trong hôm nay (18.5) ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40 - 80 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Cảnh báo mưa giông trên khu vực nội thành Hà Nội

Theo bản tin nhanh phát lúc 4 giờ 20 ngày 18.5 của Đài khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển ở khu vực H.Sóc Sơn của TP.Hà Nội. Cảnh báo, trong 1 - 3 giờ tới, vùng mây này sẽ còn tiếp tục phát triển gây mưa rào và giông khu vực cho khu vực kể trên, sau đó nhiều khả năng lại có đám mây giông khác phát triển và sẽ lan sang các huyện khác rồi tiếp tục lân xuống các quận, huyện nội thành Hà Nội. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc bộ

Ngày có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC, riêng Lai Châu - Điện Biên 20 - 23oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 33oC, có nơi trên 33oC; riêng khu vực Tây Bắc 34 - 36oC, có nơi trên 36oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông rải rác; riêng các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 33oC, có nơi trên 33oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía bắc chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC, có nơi trên 37oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc từ 33 - 36oC, có nơi trên 37oC; phía Nam 31 - 34oC.

Tây nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC, có nơi trên 34oC.

Nam bộ

Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC, có nơi trên 33oC.

Hà Nội

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC, có nơi trên 33oC.

Tin tức thời tiết hôm nay, 18.5, ở TP.HCM: Mưa giông, có sét

Theo bản tin sáng 18.5 của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh ra đa thời tiết nhận thấy mây đối lưu đang phát triển và gây mưa giông trên các khu vực: TPHCM (H.Cần Giờ, H.Nhà Bè, TP.Thủ Đức và khu trung tâm); Vũng Tàu (H.Đất Đỏ, H.Long Điền); Bến Tre (H.Thạnh Phú, H.Châu Thành, H.Mỏ Cày, TP.Bến Tre, H.Giồng Trôm); Vĩnh Long (H.Long Hồ); Trà Vinh (H.Cầu Kè, H.Tiểu Cần); Sóc Trăng (H.Trần Đề, H.Long Phú), Tiền Giang, Cà Mau, Kiên Giang.
Trong khoảng 0 - 3 giờ tới, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa giông, sét cho các tỉnh thành kể trên, có xu hướng di chuyển hướng tây bắc và khả năng mở rộng sang các khu vực lân cận khác. Trong cơn giông đề phòng lốc và gió giật mạnh.
Tin tức thời tiết hôm nay, 18.5, ở TP.HCM, sáng có nắng từ sớm, đến khoảng 9 giờ có mưa giông ở một vài nơi, sau cơn mưa trời tiếp tục có mây đến giữa trưa. Nhiệt độ buổi sáng dao động từ 27 - 34oC. Chỉ số UV cao nhất ở mức 7 lúc 12 giờ. Gió cấp 1, vận tốc khoảng 9 - 13 km/giờ hướng Đông Nam. Độ ẩm trong khoảng 58 - 91%.
Chiều trời tiếp tục nhiều mây đến cuối chiều, nhiệt độ khoảng 30 - 33oC. Khả năng 51% vài nơi có mưa giông rải rác lúc 14 giờ, lượng mưa nhỏ. Gió giữ hướng Nam Đông Nam, vận tốc 11 - 15 km/giờ. Độ ẩm trong khoảng 61-75%
Tin tức thời tiết hôm nay, 18.5, ở TP.HCM, buổi tối và đêm có mây thay đổi từng đợt và có trăng mờ. Khả năng thấp có mưa giông rải rác vài nơi. Nhiệt độ buổi tối ở khoảng 28 - 29oCC. Độ ẩm 79 - 88%. Gió vận tốc 9 - 15 km/giờ hướng Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.