TP.HCM sẽ cấm tập trung từ 10 người, dừng hết các hoạt động tôn giáo

Chí Hiếu
Chí Hiếu
27/05/2021 16:08 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết TP.HCM sẽ giảm quy mô tập trung xuống dưới 10 người, dừng hết các hoạt động liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng.

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết TP.HCM sẽ giảm quy mô tập trung xuống dưới 10 người, dừng hết các hoạt động liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng.

TP.HCM sẽ cấm tập trung đông người, dừng hoạt động tôn giáo để chống Covid-19

Thông tin trên được ông Đức cho biết hôm nay, 27.5 tại cuộc họp trực tuyến khẩn giữa Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 với lãnh đạo TP.HCM do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì, ngay sau khi phát hiện chùm ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến tổ chức tôn giáo có tên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Báo cáo với Ban Chỉ đạo, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, tính đến 10 giờ ngày 27.5, TPHCM ghi nhận thêm một số trường hợp dương tính lần 1 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (có 29 người sinh hoạt tại tại P.3, Q.Gò Vấp), nâng tổng số ca dương tính lên tới 25 trường hợp, bao gồm 3 trường hợp ghi nhận từ tối 26.5 (được phân luồng và phát hiện sớm do đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định).
Ngay sau khi phát hiện ổ dịch mới, các lực lượng đã tiến hành cách ly, bao vây. Theo thống kê có 16 quận, huyện liên quan đến các thành viên của tổ chức tôn giáo này.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tại đầu cầu TP.HCM

Đình Nam

Giãn cách xã hội với các khu vực nguy cơ cao

Ông Đức cho hay, hiện nay, các lực lượng đã lấy mẫu xét nghiệm 70 trường hợp F1 và 336 trường hợp F2. Trong ngày 27.5, ngành y tế tiếp tục tầm soát những người tiếp xúc gần các F2 và xét nghiệm tầm soát rộng ở khu vực phong tỏa.
“Hiện nay, tình hình đang được kiểm soát. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đang thực hiện truy vết và gom gộp các điểm; thông báo với người dân những điểm phong tỏa tạm thời; từ đó tiếp tục xác định thêm tình hình rõ hơn”, ông Đức nói.
Theo ông Đức, trước mắt, TP.HCM sẽ ngừng một số hoạt động, giảm quy mô tập trung xuống dưới 10 người, dừng hết các hoạt động liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng; tạm ngừng tất cả các cuộc họp không cần thiết để giảm lượng giao lưu và tăng cường các biện pháp kiểm soát.
“Tinh thần là những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg hoặc Chỉ thị 16/CT-TTg”, Phó chủ tịch UBND TP thông tin.

TP.HCM phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn ở mức độ, quy mô nào là thuộc thẩm quyền của cấp uỷ, chính quyền, lãnh đạo TP.HCM theo quy định. Khi cần thiết thì phải báo cáo rõ những điểm cần Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, các bộ ngành, địa phương lân cận hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa vì TP.HCM là đô thị lớn, đầu mối giao thông đi nhiều tỉnh thành cả nước.
Để hỗ trợ công tác chống dịch tại TP.HCM, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết trước mắt trong 1 tuần sẽ điều phối những chuyến bay đưa người Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài về nước không hạ cánh xuống TP.HCM.
Về đề xuất của TP.HCM liên quan đến việc đón những thuyền viên trên các chuyến tàu ở nước ngoài cập bến tại Vũng Tàu, nhiều trường hợp nhiễm Covid-19, Ban Chỉ đạo thống nhất giao Bộ Y tế thiết lập cơ sở điều trị sẵn sàng ở Vũng Tàu với sự hỗ trợ tăng cường của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.