TP.HCM: Tạm giữ nhân viên công ty bảo vệ có 12 tiền án đi trộm cắp

28/12/2019 10:43 GMT+7

Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) tạm giữ nhân viên một công ty bảo vệ có 12 tiền án về tội trộm cắp tài sản, sau khi người này đột nhập nhà dân lục tài sản.

Ngày 27.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Bình cho biết đã tạm giữ Đặng Văn Thái (58 tuổi, ngụ P.Bình An, Q.2) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ông Thái là nhân viên của Công ty TNHH Bảo vệ an ninh Nam Á.
Vào khoảng 9 giờ ngày 24.12, phát hiện một người đàn ông đột nhập vào lầu 1 nhà của mình ở P.5, Q.Tân Bình, ông Nguyễn Văn Sâm (69 tuổi) hô hoán. Con ông Sâm là anh Nguyễn Trọng Phát đuổi theo bắt giữ được người đột nhập vào nhà, và giao cho Công an P.5, Q.Tân Bình.
Tại cơ quan công an, ông Đặng Văn Thái khai trước khi đột nhập nhà ông Sâm, trong sáng 24.12, nghi can Thái đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm cắp khác.
Cụ thể, lúc 5 giờ cùng ngày, sau khi hết ca làm, ông Thái thuê xe ôm đến ngã tư Bảy Hiền. Tại đây, ông Thái vẫn mặc bộ đồng phục bảo vệ trên người, đi bộ vào đường Năm Châu rồi trộm lấy một điện thoại di động ở nhà số 64 Năm Châu (P.11, Q.Tân Bình) khi nhà này vắng người.
Đến 6 giờ 30, ông Thái đi bộ đến một cây xăng ở đường Lý Thường Kiệt (P.8, Q.Tân Bình) lấy trộm tiếp 1 điện thoại di động của một tài xế xe taxi đang ngủ, không đóng kính cửa xe.
Sau khi thu giữ các tang vật, Công an Q.Tân Bình đã trao trả lại cho các nạn nhân.
Tra cứu hồ sơ lưu trữ tại Công an TP.HCM, Công an Q.Tân Bình phát hiện ông Đặng Văn Thái có 12 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.