Trả thêm gần 177 tỉ đồng bồi thường dự án sân bay Long Thành

12/06/2020 12:27 GMT+7

Có thêm 148 hộ dân nhận tiền đền bù để bàn giao mặt bằng cho chính quyền, xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Liên quan đến việc giải phóng mặt bằng tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành, Đồng Nai), sáng 12.6, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp UBND H.Long Thành, chi trả tiền bồi thường đợt 2 cho các hộ dân thuộc diện phải di dời để xây dựng sân bay.

Người dân được hướng dẫn làm thủ tục nhận tiền tại xã Bình Sơn (H.Long Thành)

Gia Khánh

Trong đợt này có 148 hộ gia đình được nhận bồi thường gần 177 tỉ đồng để bàn giao diện tích hơn 336.000m2 (trong đó trên 3.300 m2 đất ở nông thôn và trên 332.000m2 đất nông nghiệp). Đây là những hộ nằm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng giai đoạn 1.

Một hộ dân nhận tiền đền bù

Gia Khánh

Khu vực giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 thuộc dự án sân bay Long Thành rộng 1.800 ha, trong đó khoảng 630 ha của hơn 1.000 hộ gia đình, phần diện tích còn lại là của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai.
Sẽ đi học nghề để lái taxi, phục vụ sân bay
Anh Ngô Minh Tú (41 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, H.Long Thành) cho biết, lâu nay gia đình anh không ai có công việc ổn định, chủ yếu đi làm thuê để kiếm sống qua ngày. "Sau khi nhận tiền đền bù, tôi sẽ đi học lái xe, tương lai để lái taxi để kiếm sống, nếu sân bay Long Thành đi vào hoạt động thì quá tốt cho nghề này". Nhưng điều anh Tú lo lắng với số tiền bồi thường chỉ gần 300 triệu đồng, thì sợ không đủ để xây nhà trong khu tái định cư... "Tôi có 3 con, vợ cũng chỉ ở nhà nuôi con, không có việc làm. Vì vậy được lãnh ít tiền nên cũng không biết phải xử lý, ổn định cuộc sống ra sao. Chỉ mong Nhà nước hỗ trợ học nghề có công việc ổn định nuôi vợ con", anh Tú chia sẻ.

Anh Tú cho biết sẽ đi học lái xe để chạy taxi kiếm sống khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động

Gia Khánh

Còn vợ chồng ông Nguyễn Văn Thích (61 tuổi, ngụ xã Bình Sơn) có diện tích đất hơn 1 ha nằm trong khu vực giải tỏa và lãnh hơn 6 tỉ đồng nên khá phấn khởi. Ông Thích cho biết số tiền trên ông sẽ chia đều cho 11 người con và dành một ít để gửi ngân hàng, xây nhà cửa để dưỡng già. Ông Thích cũng mong muốn sớm ổn định lại cuộc sống để con cái gia đình ông an cư lạc nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.