Trước trận Việt Nam - UAE: Dân nhậu Sài Gòn đau đầu 'tính kế' né... lỗi nồng độ cồn

Huyền Mai
Huyền Mai
10/01/2020 15:11 GMT+7

Hầu hết khách nhậu lẫn quán nhậu đều thay đổi cách xem, cách hoạt động trước trận chung kết Việt Nam - UAE sắp diễn ra để né vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

Trước vòng chung kết U23 Châu Á 2020 giữa Việt Nam và UAE diễn ra vào chiều 10.1, trong bối cảnh Nghị định 100 được áp dụng, nhiều quán nhậu tại TP.HCM đã bổ sung các phương án hỗ trợ khách để "né" vi phạm nồng độ cồn sau cuộc vui.

Giữ xe qua đêm, hỗ trợ gọi tài xế

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hầu hết các quán nhậu đều chọn phương pháp hỗ trợ khách gọi taxi hoặc xe ôm công nghệ sau trận bóng chiều nay. Anh Đan Duy Tú (25 tuổi, quản lý quán Tới Bến, Q.Bình Thạnh) chia sẻ: “Bên quán sẽ giữ xe cho khách đến ngày mai, đồng thời nhân viên cũng bắt Grab hoặc taxi hộ khác chứ không để họ tự lái xe ra về”.
Anh Trần Ngọc Thành (quản lý nhà hàng UBBQ, Q.Thủ Đức) cho biết, thời gian gần đây, nhiều khách chuyển sang dùng nước ngọt, nước ép thay vì các loại thức uống có cồn nên nhà hàng cũng không lo lắng lắm về việc khách sẽ giảm mạnh vào khung giờ trận đấu diễn ra. “Tuy nhiên, quán cũng sẽ có dịch vụ hỗ trợ giữ xe qua đêm cho khách hàng có nhu cầu hoặc giúp khách gọi taxi hoặc xe công nghệ để về”, anh bổ sung.
Trước trận Việt Nam gặp UAE: Quán nhậu, khách nhậu đổi phương án1

Bãi giữ xe của quán vắng vẻ so với thường lệ

Ảnh: Huyền Mai

Như các hàng quán trên, theo anh Nguyễn Anh Quốc (27 tuổi, quản lý quán Panda BBQ, Q.Thủ Đức), trước Nghị định 100, quán anh cũng bổ sung thêm nhiều phương án hỗ trợ khách sau khi uống bia, rượu. Anh chia sẻ: “Bây giờ phương tiện giao thông công cộng nhiều nên mình cũng khuyến khích khách đến nên đặt xe đi và về. Bên mình cũng sẽ liên kết với các app đặt xe, các nhân viên sẽ hỗ trợ liên hệ giúp khách để họ an tâm về tận nhà”.
Riêng anh Đặng Văn Thương (21 tuổi, chủ quán Bia Tình Bạn, Q.Thủ Đức) băn khoăn về cách thu hút khách dịp bóng đá: “Quán mình cũng chưa biết làm sao để hỗ trợ khách, tùy vào ý thức mỗi người thôi. Nhưng cũng sẽ có nhắc nhở rằng khách uống xong nên nhờ người đến quán chở về”.
Trước trận Việt Nam gặp UAE: Quán nhậu, khách nhậu đổi phương án2

Anh Thương đang giăng băng rôn thu hút khách trước trận đấu ngày mai

Ảnh: Huyền Mai

Không lái xe đến quán, đổi địa điểm xem

Trước Nghị định 100, nhiều khách “nhậu” cũng bỏ dần việc uống bia khi xem bóng đá. Hoặc, nếu có uống, sẽ không trực tiếp lái xe đến tận quán nhậu.
Anh Nguyễn Quang Trung (35 tuổi, ngụ tỉnh Long An) chia sẻ: “Nếu có đi xem thì chắc chắn tôi sẽ không đi xe tới quán mà sử dụng các phương tiện công cộng, xe ôm hoặc taxi để đi lẫn về”.
Trước trận Việt Nam gặp UAE: Quán nhậu, khách nhậu đổi phương án3

Không có dịch vụ giữ xe qua đêm nhưng quán cũng cố gắng để khách không tự ra về khi nhậu say

Ảnh: Huyền Mai

Cùng quan điểm với anh Trung, anh Nguyễn Xuân Hòa (22 tuổi, ngụ Q.9) cho biết: “Thực tế coi đá banh thì phải uống bia mới vui nhưng giờ CSGT kiểm tra nồng độ cồn căng quá cho nên mình cũng phải hạn chế hoặc thay đổi cách coi. Có thể tôi sẽ tìm đến các quán cà phê để xem, nếu đi nhậu thì cũng hạn chế uống rồi book Grab hoặc taxi để về”. Theo anh, làm như vậy sẽ không sợ bị phạt, cũng chẳng lo gây tai nạn cho bản thân và người khác.
Trước trận Việt Nam gặp UAE: Quán nhậu, khách nhậu đổi phương án4

Mỗi buổi nhậu sau khi tan ca, anh Trung (áo trắng) không đi xe máy đến quán và tự gọi taxi ra về

Ảnh: Huyền Mai

Là một người hâm mộ bóng đá, anh Phạm Quốc Huy (21 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) thường đến quán nhậu xem cùng bạn bè vào mỗi trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, sau khi nghe truyền thông đưa tin về việc CSGT phạt nặng tay đối với người tham gia giao thông có nồng độ cồn, anh cho biết bản thân sẽ chuyển sang địa điểm khác để xem bóng đá. “Sau khi Nghị định 100 áp dụng, tôi thấy để vừa coi đá banh có không khí mà vẫn giữ nguyên cảm xúc cũng như tránh việc tiền mất tật mang, tốt nhất chúng ta nên chuyển đổi địa điểm từ quán nhậu đến quán cà phê hoặc nơi công cộng có màn hình lớn. Còn đối với tôi, chắc tôi sẽ rủ bạn bè đến và coi ở nhà”, anh Huy cho biết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.